Kinh nghiệm cần biết khi xin visa du lịch Hàn Quốc

Đất nước Hàn Quốc hiện đại và phát triển vượt bậc, là nền kinh tế lớn thứ 4 ở châu Á hiện nay. Cùng với sự vận động không ngừng cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc gia này được mệnh danh là “thiên đường du lịch” với những khu đô thị, thương mại sầm uất, cực hào nhoáng xen kẽ những cổ cung, hoàng cung cổ kính nằm uy nghi, vững chãi giữa lòng thành phố.

Tuy nhiên, bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất để đến với thiên đường này là việc xin visa du lịch Hàn Quốc. Dưới đây là một số kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc.

kinh-nghiem-xin-visa-du-lich-han-quoc-2

1. Việc đầu tiên để xin được visa đi du lịch Hàn Quốc là biết được Đại sứ quán Hàn Quốc nằm ở đâu?

Ở TP. HCM: Đại sứ quán Hàn Quốc nằm ở 107, Nguyễn Du, Quận 1.
Ở Hà Nội: Đại sứ quán Hàn Quốc nằm ở 117, Trần Duy Hưng
Buổi sáng nhận hồ sơ nộp visa từ 9h-12h.
Buổi chiều trả hồ sơ hoặc phỏng vấn từ 15h-17h.

2. Những thứ cần chuẩn bị để xin Visa du lịch Hàn Quốc

– Tờ khai xin visa theo mẫu.

– Giấy chứng minh tài chính của bạn: số tiền đã gửi tối thiểu 3 tháng tính đến thời điểm xin visa, tài khoản tối thiểu là 5000 USD. Kinh nghiệm khi xin visa du lịch Hàn Quốc là bạn nên photo thêm sổ tiết kiệm và phải có xác minh số dư của ngân hàng nữa nhé. Tránh trường hợp người ta yêu cầu mà không có thì phải chạy đi làm lại, vất vả lắm.

– Hợp đồng lao động: phải được dịch sang tiếng anh và công chứng.

– Giấy xin nghỉ phép của công ty: phải viết bằng tiếng anh và được người có thẩm quyền trong công ty bạn kí xác nhận.

kinh-nghiem-xin-visa-du-lich-han-quoc-1

– Giấy xác nhận làm việc: cũng phải được viết bằng tiếng anh, phải ghi rõ mức lương hiện tại là bao nhiêu, được kí bởi người có thẩm quyền nơi bạn làm việc và có con dấu của công ty.

– Có xác nhận vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch và passport (còn thời hạn trên 6 tháng). Đối với vé máy bay, bắt buộc phải có e-ticket. Việc này rất đơn giản, chỉ cần bạn book vé trên trang web cuả hãng hàng không, sau đó chọn trả sau, rồi in bảng book vé và xác nhận hành trình ra là được.

– Lệ phí: 30USD đối với visa dưới 90 ngày và 50 USD đối với visa một lần trên 90 ngày.

3. Nộp hồ sơ visa du lịch Hàn Quốc

– Xếp hàng và điền thông tin cá nhân ở cổng.

– Nếu bạn đến Đại sứ quán vào buổi sáng khoảng 8h50 thì sẽ lấy số ở phòng chờ, còn sau thời gian đó thì sẽ lên thẳng lầu 7 để lấy số. Vì vậy, kinh nghiệm là các bạn nên đến sau 9h để lấy số cho nhanh, khỏi tốn thời gian ngồi chờ. Tốt nhất là nên đi buổi sáng nhé, vì nếu hồ sơ của bạn còn thiếu cái gì thì chiều đến bổ sung còn kịp.

– Vào bên trong, nhân viên sẽ tiếp nhận hồ sơ và xem qua hồ sơ của bạn. Nếu hồ sơ của bạn còn thiếu sẽ được yêu cầu bổ sung cho đủ sau đó đưa bạn giấy hẹn để nhận Visa du lịch Hàn Quốc.

Lưu ý là bạn nên sắp xếp hồ sơ theo thứ tự nhé. Bên cạnh đó, trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, nếu nhân viên tiếp nhận có câu hỏi gì thì các bạn cứ thành thật trả lời nhé.

kinh-nghiem-xin-visa-du-lich-han-quoc-3

– Vì visa Hàn Quốc không yêu cầu phỏng vấn nên việc đầu tư vào bộ hồ sơ của bạn là yêu cầu quan trọng nhất. Tuy nhiên, một số trường hợp, bên Đại sứ quán Hàn Quốc cũng có yêu cầu phỏng vấn. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn nên lên trang web của Đại sứ quán hoặc Bộ ngoại giao Hàn Quốc tìm hiểu thông tin để trả lời trôi chảy và tự tin hơn.

Bên cạnh đó, bạn phải chứng minh cho nhân viên Đại sứ quán Hàn Quốc thấy rằng bạn có một công việc ổn định tại Việt Nam, cùng những mối quan hệ mật thiết, gắn bó buộc bạn phải quay trở về sau chuyến du lịch. Đồng thời, bạn cũng phải cung cấp rõ lịch trình của bạn trong những ngày lưu trú ở Hàn Quốc.

Kinh nghiệm khi xin visa du lịch Hàn Quốc là bạn cứ tỏ ra thoải mái và tự tin, và thể hiện rằng nếu lần này xin không được thì có thể đợi lần sau, và nếu không đến được Hàn Quốc thì sẽ đến nước khác.
– Lưu ý khi đi nộp hồ sơ, bạn nhớ mang theo CMND gốc.

4. Nhận visa du lịch Hàn Quốc

– Thời gian nhận visa ở Hà Nội thường là sau 8 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ. Còn ở TP. HCM chỉ khoảng từ 4-5 ngày làm việc.
– Lưu ý khi đến nhận hồ sơ, bạn nhớ mang theo CMND gốc.

kinh-nghiem-xin-visa-du-lich-han-quoc-4

5. Hiệu lực của visa du lịch Hàn Quốc

Visa du lịch Hàn Quốc chỉ có giá trị 3 tháng kể từ ngày cấp và có hiệu lực xuất cảnh 1 lần.
Ngày nay, việc du lịch nước ngoài rất phổ biến, những quy định không còn rắc rối và chồng chéo nữa, thay vào đó là những thủ tục đơn giản, giúp người dân có thể thưởng thức kì nghỉ của mình một cách nhanh chóng và trọn vẹn nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố quản lí và sự an toàn của người dân.

Hi vọng những kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc trên đây có thể giúp bạn hưởng một kì nghỉ tuyệt vời.

Leave a Reply

Your email address will not be published.