Du lịch Hàn Quốc thăm ngôi làng ánh trăng

Trong tiếng Hàn, “daldongnae” có nghĩa là “thị trấn của Mặt trăng” – mảnh đất nằm trên một ngọn đồi, nơi đẹp và ngắm trăng lãng mạn hơn nhiều so với khu vực xung quanh. Du lịch Hàn Quốc nhớ ghé thăm qua ngôi làng ánh trăng này.
Du lịch Hàn Quốc bạn sẽ được nhìn thấy rất nhiều thị trấn, đường giao thông, tường, hàng rào được trang trí bằng những hình vẽ bậy nhiều rực rỡ, đầy màu sắc.

Nhiều người trong số các làng này daldongnae (có nghĩa là “ngôi làng dưới ánh trăng” trong tiếng Hàn). Lý do tại sao chúng được đặt tên như vậy bởi nằm trên mặt đất cao, thường trên đồi, nơi mà những nơi khác các ngắm sao đẹp và lãng mạn hơn nhiều.

Nhưng sau khi chiến tranh Triều Tiên trong những năm 1950, nhiều người tị nạn đã đổ xô đến cuộc sống thị trấn trong ánh trăng, làm cho những nơi này là không đạt chuẩn như các khu ổ chuột. Đối với người dân để thay đổi cái nhìn của daldongnae, nghệ sĩ Hàn Quốc ngồi ở đây một chiếc áo mới đầy màu sắc. Hành động này cũng nhằm mục đích bảo tồn di tích lịch sử bị đe dọa bởi sự phát triển nhanh chóng của cuộc sống hiện đại.

Cái nhìn mới làm cho mặt trăng trở nên hấp dẫn thị trấn, thu hút số lượng lớn khách du lịch đến Hàn Quốc, nhưng nó cũng làm giảm sự riêng tư và yên tĩnh ở đây. Để giải quyết vấn đề này, một nhóm các nghệ sĩ địa phương thường xuyên để khuyến khích người dân tham gia vào dự án, trong đó họ sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về một phần chương trình này.

làng

Du lịch Hàn Quốc cũng nên ghé thăm Ihwa. Đây là một thị trấn nằm một khu phố sống động Daehakno Jongno, Seoul, đi bộ khoảng 10 phút. Một thập kỷ trước, đã bị phá hủy trên các tòa nhà giải thích tại chỗ, nhưng hôm nay Ihwa có một góc hoàn toàn khác nhau. Làn gió mới trong thị trấn đã bắt đầu vào năm 2006. Đó là khi nghệ thuật dự án trong thành phố – Naksan tụ tập hàng chục nghệ sĩ và cùng với chính quyền địa phương để tạo ra không gian văn hóa hấp dẫn trong và ngoài nước khách du lịch.
Các hình ảnh được làm bằng kim loại đứng “bảo vệ” ngay cả những đường nhỏ và bức tranh tươi sáng trong mọi ngõ ngách của thị trấn. Sườn Terrace nhờ sinh động hơn với các bản vẽ đầy màu sắc. Các con hẻm hẹp được trang trí bằng những bức tranh tường lớn nhỏ. Điều này làm cho các du khách, đặc biệt là những người trẻ  Hàn Quốc. Vì vậy mà thời gian tốt nhất để truy cập là vào buổi sáng sớm Ihwa để tránh các đám đông đổ xô đến đây.

Seoul, ít hơn một giờ lái xe về phía nam của thành phố Suwon cũng sở hữu một số thị trấn Ihwa tương tự như dự án nghệ thuật. Nhưng nó không phải là quá nổi tiếng, những con đường nhỏ và ở đây bị phá vỡ bởi kỹ thuật graffiti hàng đầu thế giới đang “mặc”.

>>>> 5 điều đi du lịch cực hấp dẫn chỉ có ngay ở Đà Lạt

Thị trấn đẹp như tranh vẽ Haenggung-dong là một khu vực tương đối phát triển ở Suwon. Tình yêu Shaman từ nhà, khách sạn, hoặc nhà gạch đổ nát … tất cả các nghệ sĩ graffiti sử dụng như là một nơi sáng tạo của họ. Một điều thú vị là công việc kết hợp kỹ năng với các vật phẩm hiện có như hệ thống thoát nước, hộp điện, dây điện … theo chủ đề được xác định trước.

Du lịch Hàn Quốc từ đỉnh đồi nhìn ra thành phố Jeonju,  cũng cảm thấy thú vị và hấp dẫn. Thị trấn cũ Jeonju thu hút được nhiều khách du lịch nhờ những bức tranh sống động và triển lãm thú vị. Đường phố và ngõ hẻm ở Jeonju Jaman được trang trí với hình ảnh của ngôi nhà hay một lâu đài vui nhỏ và bắt mắt. Một lần nữa có rất nhiều phòng trưng bày và các quán cà phê, nhà hàng, nổi tiếng nhất trong số đó Kkojittappong.

Trong Incheon, Seoul, chỉ một giờ lái xe về phía tây là làng cổ tích Songwol-dong. Nếu daldongnae khác là các chủ đề rất đa dạng, Songwol-dong tập trung vào nghệ thuật đường phố cho trẻ em. Do đó, không ngạc nhiên khi nơi này đầy những bức tranh đầy màu sắc với hình ảnh cổ tích nhân vật ở trẻ em phổ biến của câu chuyện. Nhưng cảm giác khi bạn đi bộ trên đường mê cung mở, xung quanh bao phủ bởi vô số các màu sắc tươi sáng cũng khách ở bất cứ lứa tuổi rất vui mừng.

Xem thêm:>>>Tin du lịch

Leave a Reply

Your email address will not be published.