Đi du lịch Hàn Quốc được ăn món gì?

Nền ẩm thực vô cùng phong phú đa dạng, ngoài món kim chi lừng danh trên thế giới, Hàn Quốc có nhiều món ăn hấp dẫn khác. Nếu có dịp đi du lịch Hàn Quốc bạn nên thưởng thức qua những món ăn này. Hôm nay mình xi giới thiệu đến các bạn một số món ăn tại đất nước kim chi này.

1.Gimbab

Đi tour du lịch Hàn Quốc thì không thể bỏ qua món Gimbap – món ăn bao gồm cuộn cơm rong biển vỏ bọc các thành phần như gạo, dưa chuột, củ cải, trứng, cá chiên, thịt lợn, thịt bò, cà rốt, rau bina … gimbap được lảo đảo dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng phần lớn là một vai diễn dài như chúng ta thường thấy. Ngoài ra, còn có các loại gimbap hình tam giác lớn hoặc những loại chỉ ngón tay kích thước gimbap.

Gimbab là món ăn rất phổ biến, đó là ở khắp mọi nơi, từ nhà hàng, siêu thị và các quầy hàng đường thậm chí nhỏ.
Cuộn thức ăn đường phố nổi tiếng của ẩm thực Hàn Quốc 2
2. Tteokbokki
Tteokbokki làm bánh gạo gọi garaetteok chiên với nước sốt ớt cay (ớt gochujang). Món này được nấu trong một cái chảo lớn đầy ớt đầy màu đỏ. Tính năng Tteokbokki của nhiều gia vị và ngon khi ăn nóng.
Cuộn thức ăn đường phố nổi tiếng của ẩm thực Hàn Quốc 3
Tteokbokki món ăn quen thuộc.

>>>> Món ăn đường phố tuyệt ngon Hàn Quốc

3. Sundae
Tại các quầy hàng bán tteokbokki, khi đi du lịch Hàn Quốc bạn sẽ tìm thấy một món ăn trông gần như giống hệt nhau được gọi là món xúc xích tại Việt Nam Sundae. Sundae món nhồi ruột lợn dangmyeon, lúa mạch, lợn hơn. Một số phiên bản có thêm lá tía tô, hành lá và doenjang, gạo nếp, kim chi, mầm đậu nành trong món ăn này. Thưởng thức một ly kem với gunmandu (chiên bánh bao) với một bát nóng súp eomuk (còn được gọi là odeng – cá chiên) là loại khẩu vị của nhiều người Hàn Quốc.

sundee
4. Gopchang
Đi bộ trên đường phố của nhà bếp Hàn Quốc, bạn sẽ thấy một cuộc gặp gỡ đón gần với Việt Nam. Nó là gopchang – món ăn làm từ các bộ phận của bò hay lợn ruột. Gopchang thường được bán với sundae nướng nướng.

Xem thêm:>>> Món ngon

Leave a Reply

Your email address will not be published.