Xứ sở kim chi – những điều cần chú ý cho chuyến đi thú vị hơn

Tìm hiểu kỹ về phong tục cũng như những đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc sẽ giúp chuyến du lịch đến “xứ sở kim chi” của bạn trở nên thú vị hơn.

1. Kim chi là cả một nền văn hóa

Kim chi là một loại rau cải thảo muối cùng với ớt bột và một số nguyên liệu khác, tạo nên một món ăn có vị hăng, chua, cay rất đặc biệt. Trong mỗi bữa ăn của người Hàn Quốc, kim chi là món ăn kèm không thể thiếu. Kim chi đã trở thành biểu tượng của văn hóa Hàn Quốc thể hiện sự mạnh mẽ, khác biệt và ngang ngạnh. Nếu bạn có thể ăn món ăn này và thể hiện sự thích thú của mình với nó, bạn sẽ nhận được rất nhiều tình cảm nồng hậu từ người dân Hàn Quốc.

2. Cởi giầy

Khi bước vào một ngôi nhà ở Hàn Quốc bạn phải cởi giầy của mình. Nếu đi giày vào trong nhà đó sẽ là một hành động rất bất lịch sự. Cuộc sống của người Hàn Quốc liên hệ rất mật thiết với sàn nhà, đó là nơi để ngủ, nghỉ ngơi và tụ họp ra đình. Để sàn bẩn là một điều tối kị trong một ngôi nhà ở Hàn Quốc.

3. Soju

Hàn Quốc là một đất nước có nền văn hóa uống rượu rất đặc trưng, họ thường hay uống soju (một loại rượu giống vodka). Soju thường được uống trong một chén thủy tinh nhỏ, và người Hàn Quốccũng có những quy ước chung cho việc uống rượu: không bao giờ được tự rót rượu cho mình khi đi uống với người khác; khi rót rượu cho người lớn tuổi hơn phải đặt một tay lên trái tim hoặc để bày tỏ sự tôn trọng; khi uống rượu nên quay mặt đi một hướng khác hoặc lấy tay che miệng mình.

4. Ăn cơm

Cũng giống như người Nhật, người Hàn Quốc ăn cơm trong mọi bữa ăn. Nét đặc trưng này cũng ảnh hưởng đến văn hóa khi người ta có thể chào nhau bằng câu nói “đã ăn cơm chưa?”.

5. Không cười

Người Hàn Quốc rất ấm áp và hài hước, nhưng bạn sẽ không bao giờ có thể nhận ra điều này nếu chỉ quan sát họ trên đường. Trên những con đường sôi động với đông người qua lại, mọi người đều trông rất lạnh lùng và hối hả. Họ thường không bao giờ cười với người lạ.

6. Cảnh giác với khuỷu tay

Hàn Quốc là một quốc gia đông đúc, và phần lớn đất nước là đồi núi và chỉ có một số thung lũng nhỏ, vì vậy có rất nhiều nơi tập trung đông dân cư. Người dân ở đây không ngại việc phải xô đẩy người khác để bước lên xe buýt hoặc thang máy. Vì vậy việc không may huých cùi trỏ vào người khác hoặc bị người khác đẩy một cách đau đớn là việc không có gì lạ lẫm, và là điều mà bạn nên chấp nhận thích ứng khi đến đây.

7. Biểu tình

Hàn Quốc đã phải đấu tranh rất lâu cho một xã hội dân chủ, đây cũng là quốc gia có số lượng những cuộc biểu tình nhiều nhất thế giới. Sự bất đồng chính kiến vẫn thường xảy ra ở Hàn Quốc, vì vậy họ có thể tiến hành biểu tình đối với tất cả những bất đồng trong các chính sách được đưa ra bởi chính phủ.

8. Leo núi

Hàn Quốc là một quốc gia có nhiều đồi núi, và không có gì bất ngờ khi leo núi là một hoạt động giải trí được cả quốc gia ưa chuộng. Người Hàn Quốc thân thiện nhất khi họ đi leo núi. Họ mỉm cười, chào hỏi bạn và có thể chia sẻ đồ ăn và nước uống cùng với bạn. Vì vậy nếu muốn tìm hiểu thêm về con người cũng như văn hóa nơi đây, bạn đừng quên tham gia vào những cuộc leo núi.

9. Thịt chó

Các món ăn làm từ thịt chó rất phổ biến ở Hàn Quốc, bất chấp việc chính phủ đã phải đưa ra rất nhiều nỗ lực trong việc cắt giảm món boshingtang (canh thịt chó) tại các nhà hàng để nâng cao “hình ảnh quốc gia”. Thịt chó được ăn nhiều nhất vào mùa hè và đàn ông Hàn Quốc thường xuyên ăn thịt chó vì cho rằng món ăn này sẽ giúp họ tăng cường sức mạnh.

10. Chủ nghĩa dân tộc

Người Hàn Quốc là những người có niềm tự hào dân tộc rất cao, điều này được thể hiện rất rõ ràng trong các sự kiện thể thao khi hàng trăm cổ động viên Hàn Quốc cùng nhau hát cổ vũ cho đội tuyển quốc gia, đánh trống và vẫy cờ khắp các khán đài.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *