Vi vu Đà Lạt: Chiêm ngưỡng những hồ nước trong xanh Tây Nguyên

Là trong những nét duyên dáng ngấm ngầm của đô thị du lịch Đà Lạt khiến bao người thổn thức đó chính là những hồ nước mơ mộng, trong xanh và hấp dẫn này.

Tham khảo thêm: tp Đà Lạt của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

HỒ XUÂN HƯƠNG

Toạ lạc tại trọng điểm thị thành, hồ Xuân Hương mang 1 vẻ đẹp nồng cháy và dịu dàng như một thiếu nữ đôi mươi. Không chỉ sở hữu mặt nước trong vắt, nơi đây còn điểm xuyết thêm những hàng liễu rũ bóng xuống mặt hồ bằng lặng và những rặng hoa uốn mình theo con đường đầy phượng tím. Nhiều người thường gọi hồ Xuân Hương là viên ngọc xanh lãng mạn của thành thị mơ mộng này.

Vào những ngày nắng, mặt hồ nhấp nhánh ánh sáng như một chiếc gương phản quang tuyệt đẹp. Đến hồ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bạn cũng biến thành được chiêm ngưỡng quang cảnh thăng bình của thị thành trầm lặng. Nơi có những cụ già ngồi câu cá, những cặp đôi nắm tay đi dạo bên bờ hồ và gánh hàng rong với những thức quà quen thuộc.

HỒ TUYỀN LÂM

Không xuất hiện giữa lòng thành thị nhưng hồ Tuyền Lâm lại khiến người ta nhớ về một bức tranh non xanh nước biếc và sơn thuỷ hữu tình. Hồ Tuyền Lâm tựa như một địa danh bước ra từ phim ảnh, ẩn sâu bên phía trong cánh rừng thông ngút ngàn, nơi có vài ngôi nhà gỗ đơn sơ và cuộc sống điền viên đầy giản dị. lấp ló dưới những tán cây, hồ hiện ra êm ả và thanh khiết, hoang sơ ngọt ngào, khiến lòng người thổn thức và mê đắm lạ lùng.

Đến với hồ Tuyền Lâm vào một ngày nắng nhẹ, khách du lịch Đà Lạt sẽ được dạo thuyền, chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn này. Nhiều GĐ thường chọn nơi đây làm địa điểm picnic, thư giãn cuối tuần. Nhiều nhóm bạn thường rủ nhau cắm trại, chèo thuyền Kayak, lái cano và tận hưởng mùa hè huyền diệu.

HỒ THAN VÃN
Là trong những địa danh nổi danh của du lịch Đà Lạt, Hồ than vãn thường gắn liền với những câu chuyện tình đầy trắc trở và lắm đau thương. Có thể thành thử mà đến đây, nhiều du khách thường có một cảm giác bồi hồi, xao xuyến và thoáng rung động trước cảnh vật yên lặng của hồ nước miên mang.

Khuất sâu trong lòng của rặng thông già, Hồ Than Thở có không gian thoáng đạt, tĩnh nhưng thỉnh thoảng lại rì rào và mãnh liệt theo chiều gió như tiếng lòng ai oán của kẻ tình si.

Từ khi được quy hoạch du lịch Đà Lạt, nơi đây đã trở nên một khu vườn lung linh trong nắng với muôn hoa khoe sắc, những con đường lát đá dẫn lối xuống hồ và những bãi cỏ mướt xanh được chăm chút cẩn thận. Hồ than vãn là một trong những địa điểm tham quan và tổ chức picnic rất lý tưởng vào dịp cuối tuần.

HỒ ĐA NHIM

Hồ Đa Nhim nằm trên con đường nối Nha Trang với Đà Lạt, cách trung tâm thành thị khoảng 40km. Hồ được xây dựng cùng dự án thuỷ điện Đa Nhim, cung cấp nước cho cả vùng Đà Lạt – Tây Nguyên. Khách du lịch Đà Lạt hay Nha Trang thích nhất là được đứng ở đèo siêu hạng nhìn xuống lòng hồ trong xanh giữa núi rừng sơn cước.

Những buổi chiều, khi màng tang dần khuất, ánh hoàng hôn phủ lên mặt hồ một dải lụa tím, mơ tưởng và sang chảnh và kiêu sa không gì sánh nổi.
HỒ CHÍN SUỐI

Đường đến hồ Suối Vàng rợp bóng cây lá kim và những cánh rừng thắm xanh đầy thi vị. Bạn rất có khả năng thuê xe máy vi vu trên những con đường oằn èo đầy sỏi đá. Hồ cửu nguyên bao gồm hai hồ nhỏ là Dankia và Ankroet với đập nước chắn ngang dòng Đa Dung, thác nước trắng xoá từng đốn tim bao người và những khung cảnh đẹp ngỡ ngàng của rừng thông và thảm cỏ.

Sở dĩ có tên hồ cửu tuyền là vì nước tại đây quanh năm có màu vàng tự nhiên rất lạ kỳ. nhiều người trẻ du lịch Đà Lạt đến đây cũng một trong những phần là vì lý do đặc biệt này.

Du lịch Đà Lạt luôn là lựa chọn được mọi nhân tình thích vào bất cứ thời khắc nào trong năm. Bởi vẻ đẹp không tuổi của rất nhiều địa danh khiến lòng người mê đắm. Cùng Đất Việt Tour du lịch Đà Lạt, lặng ngắm những hồ nước đẹp nhất Tây Nguyên với các tour du lịch vô cùng quyến rũ. Gọi ngay 1800 6700 để được tham mưu và biết thêm thông báo.

Leave a Reply

Your email address will not be published.