Văn hóa trà đạo của Hàn Quốc

Chia sẻ cùng Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc thì chè là thú vui thanh lịch, mang một nền văn hóa truyền thống đậm phong cách phương Đông. Hàng ngàn năm trước người trà được biết đến như một thức uống cung cấp niềm vui tinh khiết cho các linh hồn, một cách để “mở tâm trí, mở trái tim”. Đầu tiên là tách trà và là gợi ý các câu chuyện, là một nét văn hóa để cùng kết nối mọi người. Cùng tìm hiểu văn hóa trà đạo của Hàn Quốc.

kinh nghiệm du lịch hàn quốc

Khi nhắc đến trà, sẽ nghĩ ngay đến Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam …  những cái tên được coi là đại diện cho vẻ đẹp văn hóa của trà. Nhưng trong mọi nơi, trà mang một nét riêng biệt một cách cá nhân. Đặc biệt, với những người châu Á, uống trà nâng cấp lên một nghệ thuật thưởng thức đầy màu sắc và sành điệu.

kinh nghiệm du lịch hàn quốc

Những buổi tiệc hay là nghi lễ trà của Hàn Quốc được bắt nguồn từ Trung Quốc, nhưng theo những sáng tạo tiếp nận và hưởng thụ văn hóa của Hàn Quốc mang phong cách riêng tìm kiếm nghi lễ thư giãn và hài hòa của hiện đại Hàn Quốc. Văn hóa trà ở Hàn Quốc là không quá cầu kỳ và súc tích nhưng vẫn chủ yếu mang lại sự thư giãn nguyên tắc bắt buộc sau khi trà. Tất cả trộn tạo thành một sự phân biệt nghệ thuật trà của Hàn Quốc.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Leave a Reply

Your email address will not be published.