Tới Campuchia khám phá 5 ngôi đền huyền bí trong quần thể Angkor

Tour Campuchia tìm hiểu và khám phá 5 ngôi đền huyền bí trong quần thể Angkor


Từ thế kỷ 9, những bản vẽ xây dựng sư cùng các tay thợ tài hoa nơi này đã tạo dựng nên một quần thể phong cách thiết kế vĩ đại, với 600 công trình nằm rải rác trong một vùng rừng núi rậm rạp rộng 45 km2. Trong hình là phía cổng sau của Angkor.

 


Phía bên hông đền Angkor. Toàn bộ quần thể kiến trúc với những tháp, đền đài, phù điêu và hành lang mênh mông đều làm từ đá tảng, xếp chồng lên nhau nhìn rất tự nhiên, ngay cả ở trên nóc vòm. Họa tiết trang trí bằng đá như tượng Phật, vũ nữ, chiến binh và những hình hoa sen minh họa sử thi Ramayana và Mahabharata đều rất sống động, mềm mại.


Khu đền có chiều Nam – Bắc dài 1.400 m, và Đông – Tây 800 m. Một hào nước sâu và rộng chạy vòng bên ngoài với nhiều hoa súng khiến cho không khí ở Angkor thêm gần gũi. Trong ảnh, hai cậu bé đi hái hoa súng buổi sáng sớm.


Công trình mang đậm dấu ấn Phật giáo. Thi thoảng khách du lịch vẫn có khả năng bắt gặp Tấm hình những vị tu sĩ lừ đừ đi quanh đền.


Tới Angkor, ai cũng muốn ngắm hoàng hôn và bình mình nơi này. Hoàng hôn khi phủ bóng xuống những ngôi đền mang về sự huyền bí không thể lẫn với bất cứ đâu.

 


Những bức tượng trên cây cầu thuộc quần thể Angkor Thom.


Đền Bayon tạo nên du khách cảm giác bay bổng, và chinh phục họ hoàn toàn bởi vẻ đẹp mẫu mực và đầy sống động. Ngôi đền được tạo thành bởi 50 ngọn tháp bằng đá. Cốt lõi của nó là một quần thể kiến trúc được xây dựng kiểu bậc thang với 16 bảo tháp hạng trung, và nhiều tháp nhỏ liên kết với nhau.


Để xây dựng những bức tượng Phật mỉm cười này, người xưa đã phải phá núi lấy hàng trăm tảng đá, thả theo bè xuống sông.


Con đường tới đền Ta Prohm đem lại cảm giác thanh thản và yên tĩnh.


Một hồ nước trên cây cầu dẫn vào đền.


Đền Ta Prohm nói một cách khác là Lăng mộ Hoàng hậu, nơi những cây cổ thụ vĩ đại bao phủ nhiều công trình, tạo ra những hình thù cổ quái và lôi cuốn.


bức tượng Phật mỉm cười nằm trong gốc cây hàng trăm năm tuổi. Tại Angkor, người ta không thắc mắc về những điều lạ mắt vì chẳng ai có thể có câu trả lời.


Nơi nghỉ chân phía trước đền Banteay Srei.


Ngôi đền cuối cùng, bé nhỏ nhất và nổi tiếng xinh đẹp trong quần thể Angkor là Banteay Srei. Đây không phải là một trong những ngôi đền điển hình ở Angkor, vì nó nằm xa những di tích lớn khoảng 25 km.


Đền Banteay Srei được xây chủ yếu bằng đá sa thạch đỏ, một chất pha màu được thêm vào những bức điêu khắc trang trí tỉ mỉ trên tường, mà ngày nay vẫn còn nhìn thấy được.


Những bức tranh mô tả Phật giáo và Angkor được bày bán không hề ít trên phố đi. Mỗi ngày đón hàng trăm ngàn lượt khách tới tham quan du lịch, khu di tích Angkor đang đứng trước tình trạng báo động về chất lượng và năng lực chuyên môn tồn tại.


đoàn tham quan đứng đợi hoàng hôn trên ngôi đền Phnom Bakheng được xây dựng trên một ngọn đồi nằm giữa Angkor Wat và Angkor Thom. Đây là trung tâm của vương quốc Khmer đầu tiên ở Angkor, gọi là Yasodharapura, là một trong những ngôi đền Hindu dưới dạng núi đền với chiều cao 65 m.


Nằm trên đỉnh một ngọn đồi, ngày nay ngôi đền là một trong địa điểm du lịch phổ biến đển khách du lịch Campuchia ngắm nhìn hoàng hôn của quần thể Angkor Wat, nằm ở giữa rừng khoảng 1,5 km về phía Đông Nam.

Leave a Reply

Your email address will not be published.