Nhà hàng món ăn Hội An ở Seoul địa điểm vợ chồng Kim Tae Hee – Bi Rain ghé qua

Cặp đôi nổi tiếng ghé qua 1 nhà hàng Việt ở khu Itaewon (Seoul) – nơi có thiết kế nổi bật cùng thực đơn đậm chất Việt.

Ngày 13/3, một người mến mộ tình cờ bắt gặp cặp đôi Kim Tae Hee và Rain trong trang phục đời thường tới ăn tại một quán ăn bình dân tại Seoul. Ngay sau đó, thông tin về quán ăn đã được các fan truy tìm. Khán giả Việt càng cảm thấy thích thú khi biết đây là 1 trong nhà hàng VN tại khu Itaewon.

Quán ăn có cái tên cũng rất VN – "Lễ Hội" – với biển tên có đầy đủ thanh dấu chuẩn trong tiếng Việt, khác với khá nhiều nhà hàng VN ở nước ngoài đều được lược bỏ để người dân địa phương không cảm thấy khó khăn khi gọi. Nhà hàng Lễ Hội nằm tại vị trí một ngã ba đường Yongsan gu, Itaewon-dong với màu vàng nổi bật cùng phong cách kiến trúc nội thất và ngoại thất rất VN.

Ông chủ quán không phải người Việt mà là một người Hàn Quốc, từng có thời gian làm việc và sinh sống ở VN nên có tình cảm đặc biệt với mảnh đất và ẩm thực nơi đây. Trở về nước, ông quyết định mở nhà hàng Lễ Hội vào tháng 10/2014. Nhà hàng có phong cách thiết kế đơn giản nhưng không kém phần nổi bật với màu tường vàng "chói chang", treo nhiều đèn lồng rực rỡ sắc màu, khiến du khách ngỡ như đang lạc vào một con hẻm ở Hội An chứ không phải đang ở xứ Hàn.

Các món ăn được phục vụ tại nhà hàng đều là những món đặc sản của dải đất hình chữ S như phở bò, bún bò Nam bộ, bún chả, cơm gà, bánh mì, ngô chiên, chả giò, salad đu đủ… Món nào cũng đầy ắp, trình bày đẹp mắt, đầy đủ nguyên liệu như ở VN.

Để ăn no bụng, bạn còn có thể gọi một số món cơm, trong đó không thể không có món cơm tấm. Quán mở cửa bữa trưa từ 12h đến 15h, bữa tối từ 17h đến 22h, thực đơn cũng có đầy đủ các món từ ăn nhẹ đến ăn no.

Bún nem (bún chả giò) đầy đủ nguyên liệu nên hương vị được thực khách nhận xét là không thay đổi nhiều so với khi ăn ở VN.

Món ăn được thực khách yêu thích và gọi nhiều nhất có lẽ là phở bò. Phở được nấu theo kiểu miền Nam với hành tây, ngò gai, với mức giá 12.000 won.

Thực đơn có ghi cả 3 thứ tiếng là Việt, Anh và Hàn, đi kèm diễn tả thành phần để thực khách dễ bề gọi món. Giá thành khoảng 6.000 – 12.000 won (khoảng 130.000 đồng đến 260.000 đồng) một món, mức giá khá phải chăng ở Seoul. Ngoài đồ ăn, các loại đồ uống cũng giống hệt ở các quán ăn Việt như các loại bia nội địa, rượu nếp mới…

Quán có 3 tầng, trong đó, tầng 1 là dành để phục vụ khách đi lẻ, tầng 2 là nhà bếp và tầng 3 là dạng rooftop dùng để phục vụ khách đi theo nhóm từ 3 người trở lên. Do nằm ở trên một con dốc nên thực khách có thể ngắm nhìn 1 phần khu Itaewon từ ô cửa sổ gỗ kính giản dị.

Bức tường vàng đi kèm đèn lồng rực rỡ gợi nhắc đến hình ảnh Hội An, còn tầm nhìn từ đỉnh dốc lại khiến du khách nhớ tới những quán nhỏ ở Đà Lạt. Từng chi tiết nhỏ trong quán cũng được "nhập nguyên chiếc" từ VN như chiếc ghế nhựa, ghế sắt, bàn gỗ, ống đũa…

Ngay cả khi không ghé quán thì nhà hàng Lễ Hội cũng trở thành điểm check in khá hot trong vùng bởi background nghệ thuật, cho bạn tha hồ sống ảo.

Vào ban đêm, từng chiếc đèn lồng sẽ được thắp sáng, thu hút người đi đường khiến nơi đây trở thành địa điểm "nổi nhất phố".

Những năm mới đây, khách đi tour du lich Han Quoc sang Việt Nam tăng cao và cộng đồng người Việt ở Seoul khá đông đảo nên ẩm thực Việt trở nên gần gũi hơn với người dân xứ sở kim chi. Rất nhiều nhà hàng Việt ở Hàn Quốc trở nên ngày càng đông khách.

Theo ngoisao.net

Leave a Reply

Your email address will not be published.