Ngắm Mùa Thu Hàn Quốc Tại Cung Điện Changdeokgung

Du lịch Hàn Quốc vào mùa thu là thời khắc du khách đợi mong nhất. Ngắm mùa thu Hàn Quốc tại công trình mang nét đẹp hoài cổ như cung điện Changdeokgung sẽ là chốc lát khó quên trong chuyến đi. Mời bạn cùng Đất Việt Tour khám phá xem cung điện Changdeokgung có gì thú vị nhé.

DI SẢN THẾ GIỚI ĐƯỢC UNESCO XÁC NHẬN

Cung điện Changdeokgung hay còn gọi là Xương Đức Cung tọa lạc ở  Jongno-gu, phía bắc Seoul. Cung điện này được xây dựng từ thời Joseon, là cung điện được bảo tồn tốt nhất cho đến nay.

Toàn cảnh cung điện Changdeokgung

Cung điện Changdeokgung được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ảnh: Sưu tầm

Công trình được UNESCO xác nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1997. Với lối kiến trúc cung điện sân vườn, các công trình không làm ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên. Cung điện Changdeokgung là nơi lý tưởng cho bạn thưởng ngoạn cảnh quan mùa thu Hàn Quốc.

ĐÔI NÉT KIẾN TRÚC TIÊU BIỂU CỦA XƯƠNG ĐỨC CUNG

Changdeokgung được xây dựng theo nguyên tắc bố trí cung điện truyền thống. Bao gồm 3 khu vực chính: Trung tâm hành chính, khu dân cư hoàng tộc và khu vực quan khách.

Đôi nét kiến trúc tiêu biểu của Xương Đức Cung

Đôi nét kiến trúc điển hình của Xương Đức Cung. Ảnh: Sưu tầm

Giữa lòng thủ đô Seoul náo nhiệt và sầm uất, Changdeokgung như một nốt trầm đặc biệt đợi du khách khám phá. Thiết kế ở Changdeokgung toát lên vẻ thanh thản, màu sắc nhưng không cho nên mà mất đi sự nghiêm túc.

Một số công trình điển hình:

  • Cổng Donhwamun có cấu trúc gỗ kiểu hai tầng, là cổng lớn nhất trong tuốt tuột các cổng cung điện.
  • Cây cầu bằng đá Geumcheongyo từ thế kỉ 15 dẫn lối vào điện Injeongjeon. Đây cũng là cây cầu cổ nhất Seoul.

  • Sảnh Injeongjeon là sảnh chính của cung điện Changdeokgung, được dùng khi triều đình có những công việc trọng đại như: Lễ lên ngôi, tiếp đón sứ thần,…

  • Điện Seonjeongjeon: Nơi làm việc của vua và các bộ trưởng.

  • Điện Daejojeon: Nơi dạy học cho các hoàng tử và cũng là nơi bảo vệ hoàng hậu.

  • Dinh thự Yeon-gyeongsang là sảnh mô phỏng theo kiểu dáng ngôi nhà văn hóa tiêu biểu dành cho khán giả được.

  • Điện Nakseonjae được xây dựng bởi loại gỗ không sơn theo phong cách Nho giáo truyền thống.

Cung điện Changdeokgung hiện tại đã thay đổi ít nhiều sau thời gian bị Nhật chiếm đóng. Dù vậy, Changdeokgung là niềm kiêu hãnh của người dân Hàn Quốc bởi giá trị lịch sử và văn hóa mà nó đang lưu giữ suốt ngần ấy thế kỷ.

NGẮM MÙA THU HÀN QUỐC TẠI CUNG ĐIỆN CHANGDEOKGUNG

Mùa thu Hàn Quốc bắt đầu vào tháng 9 và chấm dứt vào tháng 11. Du lịch Hàn Quốc vào mùa thu luôn vấn đông đảo du khách Việt. Trong hành trình khám phá các điểm đến tuyệt đẹp khi Hàn Quốc vào mùa thu không thể bỏ qua cung điện Changdeokgung.

mùa thu Hàn Quốc tại cung điện Changdeokgung

Mùa thu ở Changdeokgung. Ảnh: Sưu tầm

Changdeokgung sở hữu khoảng sân vườn rộng lớn, nhiều cây xanh cùng những công trình mang đậm chất cổ điển. Du khách có thể trải nghiệm khoác lên mình bộ Hanbok truyền thống, rảo bước trên những con đường uốn lượn quanh cung điện. Ngắm sắc lá vàng, lá đỏ tô điểm cho vẻ cổ điển của công trình kiến trúc từ thời Joseon này.

Đừng bỏ lỡ khoảnh khắc khích khi được chiêm ngưỡng quang cảnh thăng bình, cổ kính nơi đây nếu bạn có dịp du lịch Hàn Quốc vào mùa thu.

>>> Có thể bạn chưa biết: Những Địa Điểm Mới Lạ Nhất Định Phải Trải Nghiệm Khi Du Lịch Hàn Quốc 2022

THỜI GIAN MỞ CỬA

Giờ hoạt động theo các tháng:

  • Tháng 2 – 5 và tháng 9 – 10: 09h00 – 18h00;

  • Tháng 6 – 8: 09h00 – 18h30;

  • Tháng 11 – 2: 09h00 – 17h30;

ngoại giả, tại cung điện Changdeokgung có thể tham quan Khu vườn bí ẩn. Tour tham quan này có không gian giới hạn nhưng cần có chỉ dẫn viên đi cùng.

thời gian mở cửa tại Khu vườn bí hiểm:

  • Tháng 3 – 5 và tháng 9 – 10: 10h00 – 17h30

  • Tháng 6 – 8: 10h00 – 18h00

  • Tháng 11 – 2: 10h00 – 16h30

 Khu vườn Bí Mật

Khu vườn bí ẩn ở Changdeokgung. Ảnh: Sưu tầm

Cung điện Changdeokgung là điểm đến di sản bạn chẳng thể bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc mùa thu. Ngoài cung điện Changdeokgung, Hàn Quốc vào thu còn có rất nhiều điểm đến tuyệt đẹp. Mùa thu thay lá đã gõ cửa xứ sở Kim Chi, trù trừ gì mà bạn chưa dự tour Hàn Quốc cùng Đất Việt Tour ngay hôm nay.

>>> Khám phá mùa thu Hàn Quốc tại: Hàn Quốc: Seoul Nami Everland

Leave a Reply

Your email address will not be published.