Mua sắm đồ kỷ niệm ở Hàn Quốc

Hàn Quốc được xem là thiên đường mua sắm ở châu Á. Do đó khi đã đi du lịch tại đất nước này thì đa số du khách sẽ một ít quà lưu niệm về cho gia đình, bạn bè mọi người xung quanh của mình làm quà. Sự đa dạng về các mặt hàng, giá cả lại phải chăng, chất lượng đảm bảo không câu kỳ sẽ có nhiều lựa chọn cho du khách mua sắm ở đất nước này.

1. Gốm sứ Hàn Quốc 

1 Có rất nhiều lựa chọn cho bạn nếu bạn muốn tìm kiếm một món quà gốm sứ Hàn Quốc phù hợp với túi tiền của mình, từ những chiếc lọ hay bình tráng men đến những bộ cốc uống trà đồng bộ. Bạn cũng có thể mua cho mình một bộ uống trà tráng men ngọc bích gồm 2 cốc với giá khoảng 20.000 – 30.000 won.

2. Vải Hàn Quốc

2 Trên tầng hai Ssamziegil là một cửa hàng có tên Ecotique do Sooyoun thiết kế. Cửa hàng chuyên bán các loại vải cotton hữu cơ dành cho đàn ông, phụ nữ, trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh với các kiểu dáng và màu sắc đơn giản. Cotton hữu cơ là loại vải không có các loại thuốc trừ sâu và các loại màu nhuộm hay chất tẩy trắng độc hại thường được sử dụng trong quá trình sản xuất vải cotton bình thường. Ở đây cũng bán các loại búp bê Hàn Quốc vô cùng dễ thương.

3. Dấu đóng tên

3 Dấu tên, hay “dojang” trong tiếng, được người ta sử dụng làm chữ kí trong các văn bản cổ ở Hàn Quốc. Ở đây họ cũng làm các món quà độc nhất vô nhị theo ý bạn. Trên tầng ba của tòa nhà Ssamziegil là một cửa hàng có tên Callizone chuyên làm các dấu tên thủ công theo yêu cầu với giá 30.000 trong vòng 20 phút. Bạn cũng có thể chọn màu sắc và kiểu chữ viết, bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

4. Cuộn ảnh lụa

4 Có rất nhiều cửa hàng bán các tấm ảnh lụa được sơn thủ công với nhiều nội dung khác nhau, từ những hình ảnh thiên nhiên, động vật đến các giai thoại trong dân gian – mỗi loại mang một ý nghĩa khác nhau như cầu chúc của cải, may mắn và hạnh phúc. Có nhiều kích cỡ khác nhau, từ những cuộn nhỏ với giá khoảng 25.000 won đến những cuộn lớn mức giá dao động từ 45.000 đến 50.000 won. Điều hay nhất của món quà này là bạn có thể cuộn lại và vì thế nó sẽ không làm chật vali hành lý của bạn khi về nước.

5. Xà phòng sản xuất thủ công 

10 Susuhun là một cửa hàng rất nổi danh ở Ssamziegil đặt tại tầng trệt khu mua sắm này. Cửa hàng bày bán các loại xà phòng làm thủ công với các nguyên liệu tự nhiên. Từ dầu quả argan của Morroco và dầu dừa của Philippin đến sâm Hàn Quốc, mỗi loại xà phòng đều có những tính chất đặc trưng phù hợp với loại da của bạn. Xà phòng được đóng gói đẹp đẽ bằng loại giấy Hàn Quốc truyền thống hay trong các hộp tre.

6. Trà Hàn Quốc

6Trà không chỉ là một loại đồ uống đơn thuần mà còn rất tốt cho sức khỏe. Mặc dù Seoul có không ít quán cà phê, Hàn Quốc vẫn luôn là một đất nước có nền văn hóa thưởng thức trà truyền thống. Trà không chỉ là một loại đồ uống đơn thuần mà còn rất tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều cửa hàng trà ở đây bày bán nhiều loại trà khác nhau để chữa các loại bệnh. Trà được gói trong những chiếc hộp xinh xắn chắc chắn sẽ là một món quà tuyệt vời mà bạn lại còn có thế chăm sóc sức khỏe của người thân mình nữa chứ.

7. Mật ong 7

Mật ong Hàn Quốc là một loại hàng hóa đắt đỏ nhưng lại có chất lượng rất tốt với mùi vị mạnh và đặc trưng. Mật ong khá giàu vitamin và là một chất chống ô xi hóa rất tốt. Bước vào Ssamziegil, sẽ có một cửa hàng khá nhỏ của một người phụ nữ chuyên bán mật ong hữu cơ lấy từ đàn ong nuôi ở gia đình người anh tại Yangpyeong. Một hũ mật ong nhỏ quý giá này có thể ở mức giá từ 10.000 won đến 100.000. Cửa hàng cũng bán mật ong trộn với các nguyên liệu khác như táo ta, mộc qua và gừng. Một hũ nhỏ giá khoảng 8.000 won. Đây cũng là một lựa chọn khác cho món quà giúp chăm sóc sức khỏe thay cho các loại trà mật ong thường được quảng cáo vốn pha nhiều đường hơn là mật ong.

8. Các món quà gói sẵn

goi_qua

Sau khi bạn đã chọn xong quà, có rất nhiều cách thú vị khác nhau để đặt món quà đó trong một gói quà đẹp đẽ. Các cửa hàng bán giấy Hàn Quốc, hay còn gọi là hanji, có khá nhiều trong khu vực Insa-dong. Là loại giấy gói quà có chất liệu và màu sắc độc đáo, hanji sẽ khiến bất kì món quà nào cũng trở nên duyên dáng. Mỗi tấm giấy có giá từ 1.000 won trở lên phụ thuộc và kiểu giấy.

Rất nhiều cửa hàng cũng bán các túi nhỏ chất liệu như lụa với nhiều kích cỡ, hình dáng và màu sắc khác nhau với giá khoảng 3.000 won trở lên. Túi thêu tay truyền thống bojagi thì đắt hơn, rẻ nhất cũng phải là 60.000 won. Những loại túi này không những chỉ đẹp mà còn thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.