Một số món ăn cay bỏng lưỡi ở Hàn Quốc

Những món ăn Hàn Quốc phổ biến ở nước ngoài thường có độ cay nhẹ nhàng, hấp dẫn. Mặc dù, nhiều đặc sản của nước này có thể làm khách du lịch không quen ăn cay phải chào thua.

Tham khảo thêm: du lịch Hàn Quốc Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Buldak hay gà phô mai là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc, trong những số đó thịt gà được tẩm ướp đậm đà, với gia vị chính là ớt. Buldak thường được ăn cùng các món nhạt như trứng hấp hay cơm để giảm bớt vị cay. Ảnh: Maangchi.

Tteokbokki gồm bánh gạo mềm và bánh cá được xào với sốt ớt đỏ cay ngọt. Đây chính là món ăn vặt được yêu thích ở Hàn Quốc. Món ăn này có vị cay không ập đến ngay tức thì, mà dần dần càng ăn càng thấy cay. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị tinh thần và một cốc nước khi ăn tteokbokki ở xứ sở kim chi. Ảnh: Maangchi.

Chân gà cay cũng là món được rất nhiều người yêu thích, rất hợp với một ngày lạnh ở thủ đô Seoul. Mặc dù, với lượng ớt được sử dụng, món này sẽ khiến nhiều thực khách phải xuýt xoa. Ảnh: Seonkyoung Longest.

Cà ri Abiko của chuỗi nhà hàng Nhật Bản tại được cho là cay đến mức “hạ được voi”. Món ăn này có nhiều cấp độ cay khác nhau, trong các số ấy mức cay nhất có thể khiến du khách ho sặc sụa ngay từ thìa đầu tiên. Ảnh: CNN.

Thịt chân giò hấp là món ăn phổ biến tại Hàn Quốc. Phiên bản cay của món này được ướp với nước sốt làm từ ớt sẽ khiến bạn chảy nước mắt nhưng vẫn muốn ăn tiếp. Ảnh: 90daykorean.

Thông thường, món galbijjim hay sườn bò hầm khá ngọt ngào và đậm đà. Phiên bản của nhà hàng Maeundae ở Seoul được khuyến cáo không dành cho người không ăn được cay, nhưng lại được dân địa phương yêu thích. Ảnh: Miss Hangry Pants. 

Chỉ mới nhìn thoáng qua, món nakji bokkeum hay bạch tuộc xào đã khiến nhiều thực khách phải e dè. Bạch tuộc được xắt nhỏ, xào cùng các loại rau củ như hành, cà rốt, bắp cải, kế tiếp cho thêm sốt ớt đỏ gochujang, xì dầu, tỏi, muối và đường. Ảnh: Timeout.

Tại nhà hàng lâu đời Lee Kang-sun Silbijip (Jongno-gu), món bạch tuộc này có 4 cấp độ cay. Bạn chỉ nên thử một miếng nhỏ để xem khả năng chịu đựng của mình trước khi ăn. Hãy nhớ đừng chan nước sốt của món này lên cơm khi chưa ăn thử, vì độ cay của chúng có thể khiến bạn điếng người. Ảnh: One Fork One Spoon.

Khi ăn món jjambbong hay mì hải sản, du khách được dặn ăn mì trước, kế tiếp hãy húp nước dùng làm từ 4 loại ớt cay khác nhau của Hàn Quốc, Trung Quốc, VN và Ấn Độ. Sau khi thử nước dùng, mỗi miếng mì ăn sẽ khiến bạn có cảm như ăn than nóng đỏ. Ảnh: Bionicgrrrl/Flickr.

Nhà hàng Onnuriye Donkatsu phục vụ món “Heo chiên tử thần”, trong số ấy thịt lợn được rưới một loại sốt làm từ loại ớt siêu cay trên thế giới. Nhà hàng đưa ra một thử thách, trong số ấy người ăn phải “chịu đựng” món này trong 20 phút, nhưng chỉ mới có vài người làm được. Đồng thời, bạn phải mang theo một hộp sữa tươi cỡ lớn mới được gọi món này (uống sữa tươi giúp giảm cảm giác cay). Ảnh: CNN.

Theo zing

Leave a Reply

Your email address will not be published.