Một số địa danh du lịch hấp dẫn tại Busan bạn không nên bỏ qua

Được coi là thủ đô mùa hè của Hàn Quốc, thành phố cảng Busan là nơi dừng chân không thể bỏ qua trong chuyến trải nghiệm tour du lich Han Quoc le 2/9 . Không sầm uất như thủ đô Seoul nhưng Busan lại cuốn hút du khách bởi các bãi biển mê đắm lòng người và các điểm du lịch văn hóa vô cùng ấn tượng.

CHÙA CỔ BEOMEOSA

Nằm trên sườn núi Geumjeongsan, Beomeosa được xây dựng bởi nhà sư Ui Sang dưới thời vua Munmu, triều đại Silla. Đây là ngôi đền cổ gần 1.300 tuổi và là nơi lưu trữ rất nhiều tài sản có giá trị văn hóa cao. Với những con suối nhỏ và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên đường đi bộ lên đền, chùa Beomeosa xứng đáng là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Busan.

CHÙA YONGGUNGSA

Chùa được xây dừng từ năm 1376 từ triều đại Goryeo, nằm ở bờ biển phía đông bắc của thành phố cảng. Với kiến trúc độc đáo, chùa Yonggungsa không chỉ gắn liền với đời sống văn hóa tinh thần của người dân địa phương, mà còn là nơi thu hút rất đông khách du lịch thập phương.

BIỂN GWANGALLI

Đã đến thành phố cảng Busan, bạn sẽ không thể bỏ qua bãi biển Gwangalli nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, kéo dài và làn nước trong veo mát lạnh. Ngoài trải nghiệm các hoạt động thú vị tại Gwangalli, đừng quên thưởng thức những món ăn truyền thống Hàn Quốc và hải sản tươi sống nhé.

Gwangan, cây cầu trên biển dài nhất tại Hàn Quốc cũng là địa điểm sẽ khiến bạn trầm trồ. Đứng trên cầu, bạn có thể nhìn thấy được vẻ đẹp của biển và các vùng lân cận.

BIỂN HAEUNDAE

Haeundae là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất tại xứ sở kim chi với các hoạt động văn hóa diễn ra quanh năm. Nếu đi các tour du lịch Hàn Quốc trong tháng 6, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội cát vô cùng đặc sắc diễn ra tại bờ biển này.

VIỆN HẢI DƯƠNG BUSAN AQUARIUM

Nằm ngay lối vào bãi biển Haneundae, viện hải dương Busan Aquarium trông giống như một bể cá khổng lồ với gần 35.000 loài sinh vật biển khác nhau. Bạn sẽ được ngắm nhìn các cá thể sinh vật ở một cư li rất gần. Đây là điểm thú vị tại Busan phù hợp cho gia đình và những ai yêu thích tìm hiểu về sinh thái biển.

KHU NGHỈ MÁT TAEJONGDAE

Không thu hút khách du lịch bởi những bãi cát trải dài trắng mịn như những điểm đến khác tại thành phố cảng. Taejongdae lại trở thành biểu tượng của Busan với những vách đá cao hùng vĩ và cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn. Bên dưới ngọn hải đăng lớn tại Taejongdae là tảng đá Sinseon nổi tiếng, vào những ngày trời quang đãng, từ đây bạn có thể nhìn thấy đảo Tsushima của Nhật Bản.

SPA HUR SHIM CHUNG

Trong các tour du lịch Hàn Quốc, đến Spa Hur Shim Chung là 1 trải nghiệm hay ho được nhiều người lựa chọn. Đây chính là spa lâu đời nhất tại Hàn Quốc với đa dạng các dịch vụ như tắm sữa dâu tây, phòng xông hơi, bể bơi ngoài trời…

CHANGSEONDONG MEOKJA GOLMOK

Các tour du lịch Hàn Quốc thường không ghé vào địa điểm nhưng nếu có cơ hội, hãy đừng bỏ lỡ Changseondong Meokja Golmok, một hẻm nhỏ với những ẩm thực lề đường dân dã nhưng vô cùng ngon và thú vị. 1 số món ăn được rất nhiều người yêu thích khi đến đây phải kể đến món: Chungmu kimbab (một loại cơm cuộn rong biển), bibimbab (cơm trộn với ớt, rau và thịt bò), pajeon (một loại pizza Hàn Quốc)…

CHỢ CÁ JAGALCHI

Jagalchi là chợ cá đầu mối cung cấp lượng thủy hải sản khổng lồ cho toàn Busan và các thành phố lân cận khác. Khu chợ này rộng đến 65.000 m2, luôn huyên náo đêm ngày với đủ hải sản tươi rói với giá cả cực dễ chịu. Điểm đặc biệt nhất ở chợ Jagalchi là không gian sôi nổi màu sắc, không gian được bố trí rộng rãi và sạch sẽ. Đây chính là nơi rất phù hợp để khám phá cuộc sống nơi phố cảng Busan nhộn nhịp khi có du lịch xứ sở kim chi.

Thu Hiền

Leave a Reply

Your email address will not be published.