Một số đặc sản khó nuốt của xứ sở kim chi

Ngoài các món ngon nổi tiếng thế giới như thịt nướng, kim chi, cơm cuộn,… Hàn Quốc còn nhiều đặc sản lạ thường mà không phải du khách nào cũng có thể trải nghiệm nổi.

Gejang: Cua biển tươi sống được làm sạch và ngâm trong xì dầu ganjang hoặc một loại sốt cay. Món ăn này phổ biến ở Hàn Quốc tới mức ở Seoul có nguyên một con phố chuyên bán món này. Ảnh:Onedaykorea.

Tham khảo thêm: tour du lịch Hàn Quốc Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Một phiên bản khác của món cua sống là yangnyeom gejang, thường sử dụng cua lột và nước sốt có bột ớt đỏ. Ảnh: Countrycrasher.

Cháo sữa: Món cháo sữa tarakjuk được làm từ gạo nếp ninh nhừ, thêm sữa, muối và mật ong. Đây là món ăn xuất phát từ ẩm thực cung đình của Hàn Quốc. Ảnh: Koreandelicacy.

Dotorimuk: Thạch dotorimuk được làm từ hạt sồi nấu chín và nghiền thành bột để loại bỏ chất độc. Loại thạch này khá chắc và có vị đắng, thường được ăn cùng sốt đậu nành và các loại rau củ. Ảnh:Foodfromkorea.

Hongeo: Hongeo là cá đuối được làm sạch và để lên men khoảng 1 tháng ở nhiệt độ thấp. Món cá đuối lên men này có vị khai đậm đặc đến mức du khách lần đầu ăn hongeo được khuyên nên thở bằng mũi để tránh bị choáng váng. Ảnh: NPR.

Cheonggukjang: Nếu không thể ngửi nổi món natto của Nhật thì tốt hơn bạn cũng nên tránh xa món canh cheonggukjang của Hàn Quốc. Món canh này được nấu từ đậu nành lên men, tạo ra mùi đặc trưng rất khó ngửi. Ảnh: Quora.

Tuy nhiên, cheonggukjang được đánh giá là có nhiều lợi ích cho sức khỏe của người ăn và có vị khá ngon nếu bạn vượt qua được ấn tượng ban đầu về mùi. Ảnh: Lookandwalk.

Sannakji: Bạch tuộc sống là món ăn được yêu thích ở Hàn Quốc, nhưng cũng là đặc sản nguy hiểm chết người còn nếu như không ăn đúng cách. Trong đó, bạch tuộc cỡ nhỏ được chấm sốt và ăn nguyên con khi còn sống. Ảnh: Daily Mail.

Nếu không nhai kỹ, giác hút trên xúc tu của chúng có thể bám chặt vào cổ họng, khiến người ăn bị ngạt thở. Một phiên bản an toàn hơn của món này là các xúc tu được cắt nhỏ ra và rắc vừng, nhưng thực khách vẫn được khuyến cáo là nên thận trọng khi ăn. Ảnh: Eatinkorea.

Bosintang: Đây chính là món canh thịt chó hầm truyền thống của Hàn Quốc, được ăn vào những ngày nóng nhất trong năm để bồi bổ sức khỏe. Ngày nay, do ảnh hưởng của các nước phương Tây, thịt chó ngày càng ít người ăn dù trước đây là món phổ biến ở quốc gia này. Ảnh: Sweetpicklesandcorns.

Gaebul: Món ăn đặc biệt này được làm từ echiura, một loại sâu biển được bày bán nhiều ở các chợ cá Hàn Quốc. Chúng được cắt nhỏ và ăn sống khi vẫn còn cử động. Gaebul được cho là có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đời sống phòng the. Ảnh: Seouleats.

Theo zing

Leave a Reply

Your email address will not be published.