Du lịch Hàn Quốc – Khám phá làng bích họa Songwol – Dong

Nếu như bạn muốn sắm 1 nơi đem đến cho bạn cảm giác như bước vào thế giới cổ tích, bạn không thể bỏ qua làng bích họa Songwol-dong ở Incheon. Hãy cùng du lịch Hàn Quốc khám phá xem có gì thú vị nhé!

GIỚI THIỆU VỀ LÀNG BÍCH HỌA SONGWOL-DONG

Songwol-dong là 1 làng tranh tường đầy màu sắc nằm ở tỉnh thành Incheon, phương pháp Seoul khoảng một giờ đi xe điện ngầm.

Làng Songwol-dong mang lịch sử hơn 100 năm và từng là một khu ổ chuột nghèo túng. Bên cạnh đó, vào năm 2013, chính quyền địa phương đã quyết định biến đổi làng này thành một điểm du lịch quyến rũ bằng cách thức mời những nghệ sĩ vẽ tranh tường và tạo ra những không gian chụp ảnh độc đáo.

diễn ra từ đó, làng Songwol-dong đã thu hút hàng nghìn du khách tới tham quan và chụp ảnh.

Làng  bích họa Songwol-dong

Làng bích họa Songwol-dong (Ảnh: sưu tầm)

Songwol-dong sở hữu nhiều tuyến phố theo chủ đề, như tuyến đường Dorothy, đường Cô bé quàng khăn đỏ và tuyến phố Cổ tích dân gian. Bạn với thể nhìn thấy phổ biến câu chuyện quen thuộc, đặc trưng là các bộ phim của Disney, như Pinocchio, Người đẹp ngủ trong rừng, Người đẹp và Quái vật, Alice ở xứ sở thần tiên, Bạch Tuyết và phổ thông hơn nữa.

Songwol-dong là một nơi xuất sắc để chụp ảnh và khám phá văn hóa và nghệ thuật Hàn Quốc qua những câu chuyện cổ tích. Bạn sở hữu thể thăm làng này bất cứ lúc nào trong ngày mà không phải trả phí.

  • Địa chỉ của làng: 38, Donghwamaeul-gil, Jung-gu, Incheon.

>>> Tìm hiểu ngay: Lý Do Bạn Nên Đi Tour du hý Hàn Quốc Vào Mùa Hè

KHÁM PHÁ NÉT ĐẸP NGHỆ THUẬT TẠI SONGWOL-DONG

Dạo quanh các đường theo chủ đề cổ tích

Làng này với rộng rãi đường theo chủ đề khác nhau, mỗi trục đường với một phong cách và một câu chuyện riêng. Hãy khám phá những con đường chủ đề tại làng tranh tường Songwol-dong:

  • Đường Dorothy: con đường lấy cảm hứng từ câu chuyện Phù thủy xứ Oz, nơi bạn với thể gặp các nhân vật quen thuộc như Dorothy, Toto, Scarecrow, Tin Man và Cowardly Lion.

Bạn cũng có thể thấy những bức tranh tường về cầu vồng, bóng bay và ngôi làng của Dorothy. Đây là một trục đường nhóc và vui nhộn, phù hợp cho những ai say mê câu chuyện này.

  • Đường Cô bé quàng khăn đỏ: nơi bạn sở hữu thể gặp cô bé và chú sói xấu xa. Bạn cũng mang thể thấy những bức tranh tường về khu rừng, nhà của bà và các chi tiết khác liên quan tới câu chuyện.

Đây là 1 các con phố bí mật và diệu huyền, phù hợp cho các ai thích khám phá.

Đường Cô bé quàng khăn đỏ

Con đường Cô bé quàng khăn đỏ (Ảnh: sưu tầm)

  • Con đường Cổ tích dân gian: đây là trục đường lấy cảm hứng trong khoảng các câu chuyện cổ tích dân gian Hàn Quốc, nơi bạn với thể gặp những nhân vật trong những câu chuyện như Heungbu và Nolbu, chú cáo giảo quyệt và chú thỏ thông minh.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thấy các bức tranh tường về những hoạt động truyền thống của người Hàn Quốc, như hái rau, nuôi gà và làm kim chi.

Con đường này với đậm nét văn hóa và nghệ thuật Hàn Quốc, phù hợp cho các ai muốn Đánh giá về sự no ấm của dân tộc này.

Các bức tường ngập tràn tranh cổ tích

các bức tường chứa chan tranh cổ tích (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài 3 tuyến phố trên, còn mang phổ biến tuyến đường chủ đề khác tại làng tranh tường Songwol-dong, như tuyến phố Pinocchio, trục đường Người đẹp ngủ trong rừng, con đường Alice ở xứ sở thần tiên và phổ quát hơn nữa.

Check in cùng những tác phẩm điêu khắc ngộ nghĩnh

Cây được điêu khắc ngộ nghĩnh

Cây được điêu khắc ngộ nghĩnh (Ảnh: sưu tầm)

Làng không chỉ nổi tiếng có những bức tranh tường đẹp mắt và sáng tạo mà còn mang nhiều tác phẩm điêu khắc sinh động.

  • Mẫu xe lửa của Thomas: đây là 1 tác phẩm điêu khắc lấy hình ảnh của cái xe lửa màu xanh Thomas, một nhân vật trong câu chuyện Thomas & Friends. Bạn mang thể ngồi lên dòng xe lửa và chụp ảnh có Thomas và những người bạn của anh đó.

cái xe lửa của Thomas được đặt ở gần cổng vào của làng tranh tường Songwol-dong.

  • Con cá voi của Jonah: nằm ở tuyến đường Dorothy, lấy hình ảnh của con cá voi khổng lồ, một nhân vật trong câu chuyện Jonah and the Whale trong Kinh Thánh.

Bạn sở hữu thể chạy trốn khỏi con cá voi hoặc chui vào mồm nó để chụp ảnh.

  • Con hươu cao cổ dài lượn: một nhân vật trong câu chuyện The Long-necked Giraffe của nhà văn pháp Jean de La Fontaine. Bạn có thể chụp ảnh có con hươu cao cổ hoặc leo lên cổ nó để ngắm cảnh.

Con hươu cao cổ dài lượn được đặt ở gần trục đường Cô bé quàng khăn đỏ. Đặc trưng còn với đa dạng tác phẩm điêu khắc khắc thân thuộc khác như Peter Pan, Người đẹp và Quái vật, Bạch Tuyết và bảy chú lùn,…

Quán cafe Pinocchio

Quán cafe Pinocchio (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm ăn uống và mua sắm tại Songwol-dong

Du lịch Hàn Quốc không thể bỏ lỡ các món ăn truyền thống như gà chiên Kyochon, bánh gạo tteokbokki, bánh trứng gyeranppang cho đến những món ăn quốc tế như pizza, spaghetti, bánh mì kẹp giết. Phần lớn đều với tại làng tranh nghệ thuật này.

Gợi ý các thức uống giải khát gồm có nước ép trái cây, trà sữa cho đến những đồ uống mang cồn như bia, rượu soju. Giá cả của các món ăn và đồ uống này cũng khá hợp lý và phù hợp sở hữu khẩu vị của du khách.

Các cửa hàng tại làng Songwol-dong

các shop tại làng Songwol-dong (Ảnh: sưu tầm)

chấm dứt hành trình thưởng ngoạn của bạn mang những món đồ lưu niệm như áo thun, móc khóa, gấu bông, tranh vẽ cho tới các đồ tiêu dùng gia đình như gốm sứ, đồ trang trí, đồ chơi được bán tại những cửa hàng.

Bạn cũng sở hữu thể tậu các đồ tay chân do người dân địa phương khiến cho ra, như khăn len, túi xách, nón.

>>> Bài viết gợi ý: Thử Ngay Food Tour du lịch Hàn Quốc Mùa Hè Năm Nay

PHƯƠNG TIỆN TỚI LÀNG BÍCH HỌA SONGWOL-DONG

  • Tàu điện ngầm: có thể đi xe điện ngầm tuyến 1 tới ga Incheon (mất khoảng 75 phút trong khoảng ga Seoul). Sau đó, bạn ra khỏi cửa số hai, đi thẳng khoảng 200m và rẽ phải để đến làng tranh tường Songwol-dong.

Giá vé tham khảo: một.900 – 2.400 won (khoảng 34.000 – 45.000 VND)

  • Xe buýt: Bạn sở hữu thể đi xe buýt số 2, 15, 23 hoặc 45 tới trạm Incheon Station. Sau đấy, bạn đi bộ khoảng 10 phút để tới làng tranh tường Songwol-dong.

Giá vé xe buýt: 1.200 – hai.000 won (khoảng 22.000 – 36.000 VND)

  • Taxi: bạn với thể đi taxi trong khoảng bất kỳ nơi nào trong đô thị Incheon hoặc Seoul tới làng tranh tường Songwol-dong.

Giá taxi: dao động trong khoảng 10.000 – 100.000 won (180.000 – 1.800.000 VND)

Làng bích họa Songwol-dong không chỉ đem lại những bức ảnh sinh động và đẹp mắt mà còn mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị và lãng mạn như trong cổ tích. Giả dụ muốn khám phá thêm về tour du lịch Hàn Quốc, liên hệ tổng đài 1800 6700 để được Đất Việt Tour hỗ trợ miễn phí nhé !

>>> Khám phá ngay Tour du hý hè Hàn Quốc giá hot:

Leave a Reply

Your email address will not be published.