Du lịch Hàn Quốc ăn cơm rong biển, ngủ sàn tại hanok

Tôi tìm thấy bản thân mình thực sự muốn hòa bình trong cuộc sống của người Hàn Quốc khi cuộn tròn trong chăn trên sàn nhà và thưởng thức bữa sáng truyền thống với cơm, kimchi, rong biển.

Du lịch Hàn Quốc rong biển ăn, sàn ngủ trong nhà hanok truyền thống

Chắc chắn xem phim truyền hình Hàn Quốc, tất cả mọi người đã ngủ một lần ước tính nồng độ trên sàn nhà hanok truyền thống, thức dậy với một bảng đầy đủ các món ăn. Vì vậy, khi có cơ hội để kimchi, tôi và các bên quyết tâm tìm cách để sống với nhau như một người thực sự trong làng cổ Hahoe Hàn Quốc, thành phố Andong.

> Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Đây là ngôi làng Ryu gia tộc cổ xưa mà họ xây dựng và sống từ triều đại Joseon. Hơn 600 năm cho đến bây giờ các nhà hanok truyền thống Hahoe đã được bảo tồn gần như nguyên vẹn và là nơi sinh sống của hàng trăm người. Để cảm nhận cuộc sống từ từ, một cách hòa bình cho hàng trăm năm trước nhưng vẫn còn chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy đủ của làng được gọi là hoa sen giữa hồ, chúng tôi đã chọn ở lại qua đêm tại nhà của Khổng Tử cũ Ryu Seong-ryong nổi tiếng triều đại Joseon.
Nhà Hanok làng cổ Hahoe.

an-com-rong-bien-ngu-san-trong-nha-hanok-truyen-thong-ivivu-1

Ngôi nhà nằm bên cạnh dòng sông bao quanh làng, ở chân núi Hwasan. Đây là nơi mà Ryu Seong-ryong sau khi các báo cáo về các vùng nông thôn ở ẩn đã xây dựng được nơi chăm sóc tuổi già. Vì vậy, có một vị trí rất đẹp, nằm ở lưng chừng núi, phía sau ngọn đồi xanh, phải đối mặt với những cảnh lãng mạn của làng Hahoe với mái suối xương xẩu và yên bình cổ, vòng vo.

Không giống như bao giờ trở về nhà, chúng tôi phải đi qua hai cổng mới vào được bên trong. Một cửa ngăn cách các công trình bên ngoài, cổng công trình còn lại để dẫn dắt từ trong sân nơi mà các ngôi nhà lớn. Thường thì các cô gái đi đâu và là con trai của nhóm ưu tiên, nhưng theo sự sắp xếp của các nhà cung cấp chăm sóc tại nhà, thời gian này, chúng tôi “được” ở phòng bên cạnh nhà bếp, trong khi nam giới tự nhiên làm sạch không gian nhà với hai phòng phòng ngủ riêng và không gian sống chung.

Trong văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt là thời kỳ cổ đại, đàn ông và phụ nữ có một vị trí và trách nhiệm rõ ràng trong xã hội. Điều này được phản ánh trong một không gian sống trong nhà dành cho nam giới và phụ nữ. Hiểu được ý nghĩa của sự sắp xếp của các nhà cung cấp chăm sóc tại nhà, chúng tôi túm tụm mang vali vào phòng quy định. Nhưng tất cả không phải hoàn toàn bị sốc từ 4 con gái mở cửa và nhìn thấy căn phòng dưới 10 m² rộng. Mọi người đều đang tự hỏi làm thế nào để quản lý sự xuất hiện của không gian chỉ dành cho 1-2 người.
Sàn nhà luôn ấm áp nhờ vào hệ thống sưởi ondol truyền thống.

an-com-rong-bien-ngu-san-trong-nha-hanok-truyen-thong-ivivu-2

Nhưng sau khi quyết định để vali ở bên ngoài, chỉ cho những gì là cần thiết, ngồi lại và xem tất cả 4 gian đủ để thư giãn. Các vấn đề sau đó là các công trình khá xa từ phòng ngủ và giảm nhiệt độ bên ngoài là khoảng 5-6 độ C. Ngoài lối vào qua cánh cổng, chúng tôi đã chọn để có một phím tắt bằng cách vượt qua một bên bởi nhà bếp ở đây thẳng với công trinh. Đó là một vấn đề cần được giải quyết.

Thú vị nhất là các bước có ý nghĩa từ “tủ lạnh” ở ngoài trời trong cung phòng ngủ ấm áp, như là hai thế giới hoàn toàn khác nhau mặc dù chỉ cách nhau một cánh cửa trượt tấm mỏng. Bất cửa nhẹ, được bảo vệ bởi giấy và trong lưới cùng. Chỉ cần kéo bàn tay mạnh mẽ của cửa sẽ tiết lộ lưới, trong đó có tác dụng thông gió trong mùa hè.

Không nhiều đồ đạc trong phòng, ngoài một chiếc kệ nhỏ hỗ trợ truyền hình, ổ cắm, tủ sách, có một tủ quần áo lớn chăn chock và nệm. Chúng tôi lần lượt đưa ra bìa và háo hức để thưởng thức một tựa lưng thư giãn. Nhiệt độ ban đêm là 0 độ C bên ngoài, nhưng bên trong chúng tôi vẫn quần, áo sơ mi ngắn tay, nằm trên tấm nệm trên sàn nhà ngay lập tức và không ngần ngại. Đó là bởi vì các hệ thống sưởi ấm là một hòn đá Hàn Quốc sử dụng hàng trăm năm nay.

Họ bao gồm những tảng đá sàn và đun nóng một tảng đá lớn. Sức nóng từ những viên đá sẽ lây lan và truyền nhiệt cho sàn nhà để giúp căn phòng trở nên ấm áp. Đây là một trong những lý do tại sao các phòng trong nhà thường hanok nhỏ nhưng ấm cúng. Nam không phải là sơn nhưng thường xuyên giấy dán tường, cả hai tác dụng của cái đẹp, không khí trong lành, thích hợp cho thời tiết khô.
Lễ truyền thống với một chục món ăn.

an-com-rong-bien-ngu-san-trong-nha-hanok-truyen-thong-ivivu-3

Tám giờ nhanh qua đêm lóe lên như một nhịp tim trong chăn ấm, đệm mềm. Chào đón chúng tôi vào buổi sáng là thức dậy bảng đầy đủ các món ăn của phụ nữ Hàn Quốc trong nhà bếp. Đối với người Hàn Quốc, ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất và các thành viên đủ đông đúc. Các bảng được phục vụ với hàng chục món, mỗi chỉ chứa một chút, nhưng vừa đủ và bắt mắt.

Ngoài lúa và kimchi, rong biển và nuôi trồng đậu tương là hai mặt không thể thiếu trong chế độ ăn uống truyền thống của người Hàn Quốc. Ngoài ra, chúng tôi cũng phục vụ các món ăn một số muối, cá và bánh gạo nếp. Không có thói quen ăn uống buổi sáng nhưng chúng tôi đã say đánh chén gạo thực hiện, thậm chí gọi hơn. Tải với năng lượng, tất cả chúng ta đã sẵn sàng cho ngày dài phía trước.

thông tin bổ sung

Hahoe Làng Hahoe Village tọa lạc tại xã Pungsan, Andong, tỉnh Bắc Gyeongsang. Từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn các chuyến đi hàng ngày đến Việt Nam hãng hàng không đến Busan, và sau đó bắt xe buýt hoặc xe lửa tới Andong, sau đó xe buýt 46 về làng. Có khoảng 10 xe buýt để Hahoe ngày.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo danh sách các nhà nghỉ Hanok được xác nhận bởi Tổ chức Du lịch Hàn Quốc. Những căn nhà này đã được lựa chọn cẩn thận, trong đó tất cả các ngôi nhà đã được công nhận là di sản văn hóa và nhà được lưu truyền qua nhiều thế hệ của một gia tộc.

Leave a Reply

Your email address will not be published.