Đến Hàn Quốc ngắm 3 ngôi làng đẹp như tranh họa

Mỗi đứng trên bờ vực bị phá hủy, nhiều làng nghề đã được thay đổi thịt nhờ những bức bích họa của các em học sinh, sinh viên và các nghệ sĩ ở khắp mọi nơi để sáng tác.

Dưới đây là ba làng – ba địa điểm tham quan hấp dẫn cho những người yêu nghệ thuật trong kimchi.

Dongpirang Village, Gyeongsang

Xem thêm: Kinh nghiệm du lich Hàn Quốc

ba-ngoi-lang-dep-nhu-tranh-o-han-quoc-ivivu-1

Từ Dongpirang khách du lịch làng có thể thưởng thức phong cảnh của cổng Gangguan.

Dongpirang là một ngôi làng nhỏ nằm ở Tongyeong, tỉnh Nam Gyeongsang. Nó có nhiều ngôi nhà được sơn nhiều màu sắc. Các bức tường bên trong lối đi dẫn đến ngôi làng được trang trí bằng những bức tranh câu chuyện, các nhân vật trong chuyện cổ tích.

Du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh của cá, bọ cánh cứng hoặc kiến ​​… trên hầu hết các hàng rào dọc theo con đường quanh co trong làng Dongpirang. Chụp ảnh, bạn sẽ cảm thấy như họ đang thì thầm kể chuyện.

Những lời nói dối làng trên bờ vực khi bị phá hủy bởi các kế hoạch tái phát triển. Tuy nhiên, nhờ vào các nhóm vận động tranh cử Tyagenda 21 và bức tranh tường của mình mà nhiều sinh viên, nghệ sĩ để Dongpirang. Những người trên tất cả các bức tường được bao phủ, hàng rào, cầu thang, ống khói, và bể chứa nước bằng những bức tranh đầy màu sắc.

Kể từ khi các gương mặt mới và là bên cạnh các cổng Gangguan, làng Dongpirang giống như “Montmartre của Hàn Quốc”. Nơi đây thu hút du khách từ khắp nơi trên ngày cuối tuần sắp tới và các ngày trong tuần.

Gamcheon Village, Busan
Các điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất của làng Gamcheon ở Busan lần thứ hai.

ba-ngoi-lang-dep-nhu-tranh-o-han-quoc-ivivu-2

Du khách lần đầu đến Gamcheon, Busan sẽ ấn tượng ngay bởi vì những ngôi nhà được sơn màu pastel nhẹ nhàng, các tác phẩm điêu khắc nằm trong hầu hết các góc. Gamcheon xuất hiện hoàn toàn trái ngược so với hình ảnh của các tòa nhà chọc trời – “mới Busan” hay các thị trường đông đúc, chật chội – “cũ Busan”.

Ngôi làng là một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách, cho dù họ thích khám phá ẩm thực, đua thuyền hay chỉ đơn giản là tìm kiếm một nơi để thư giãn trong kỳ nghỉ ở Busan. Gamcheon sẽ làm cho bạn bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp và lịch sử nghệ thuật phong phú. Với làng sặc sỡ Santorini là như Hàn Quốc hay Hàn Quốc Machu Picchu.

Trong khi nhìn vào vị trí đẹp nhất là từ Sky Garden – nơi hẻm trung tâm thông tin du lịch của làng, nằm ở độ cao, vẻ đẹp thực sự của Gamcheon đang uốn lượn mê cung dưới đây. Mọi con đường dẫn đến sự khác biệt bất ngờ, từ các tác phẩm điêu khắc của các loài chim đến các nhân vật truyện tranh, tiểu thuyết gia nổi tiếng trên thế giới.

Gamcheon bản chất là một ngôi làng nghèo từ thời chiến tranh. Thay vì phá vỡ, các họa sĩ đến đây khoảng 300 ngôi nhà đã trở thành tác phẩm nghệ thuật, phòng trưng bày, quán ăn … để cải thiện cuộc sống của người dân. Hôm nay, Gamcheon trở thành phổ biến nhất nhì địa điểm du lịch Busan, thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan.

Ihwa Village, Seoul
Lối đi bậc thang ở làng Ihwa cũng trở nên đẹp hơn nhờ vào bàn tay và khối óc của những người nghệ sĩ.

ba-ngoi-lang-dep-nhu-tranh-o-han-quoc-ivivu-3

Ihwa là một ngôi làng nằm một khu phố Daehakno sôi động của Jongno, Seoul, khoảng 10 phút đi bộ. Một thập kỷ trước, nơi đây đã xuống cấp các tòa nhà sắp bị phá hủy, nhưng hôm nay Ihwa có một khuôn mặt hoàn toàn khác nhau.

Trong năm 2006, các dự án nghệ thuật trong thành phố – Naksan chục nghệ sĩ tập hợp và kết hợp với chính quyền địa phương, tạo nên 64 cài đặt. Kế hoạch này là nhằm tạo ra không gian cho văn hóa hấp dẫn và khách du lịch nước ngoài. Dự án đã đạt được một thành công bất ngờ từ hàng ngàn thu hút người. Trong năm 2013, làng là nhờ tái sinh để bổ sung của 60 họa sĩ làm việc ở đây nữa.

Tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc được làm bằng những con đường mòn bảo vệ kim loại và đúng bức tranh tường màu sáng trong mọi ngõ ngách của làng. Ngoài ra, cầu thang dốc và sống động hơn nhờ vào các bản vẽ đầy màu sắc và nhiều bức tranh tường lớn nhỏ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.