Cùng tìm hiểu nét tương đồng ẩm thực Hàn – Việt

Ngoài phim ảnh, âm nhạc, ẩm thực Hàn Quốc cũng ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Hãy cố gắng để khám phá tương đồng và khác biệt là rất thú vị giữa 2 món ăn quốc gia.

 

Bên cạnh ngôn ngữ, nhân loại đã tìm cách để các hình thức đa dạng để tương tác với nhau như các loại hình nghệ thuật như nghệ thuật, múa, âm nhạc và ẩm thực. Có một câu nói: “Các con đường gần nhất để chinh phục người đàn ông là thông qua dạ dày của họ.”

am thuc

Tuy nhiên, thức ăn không chỉ chinh phục người đàn ông mà còn là một vũ khí “ngọt ngào” chinh phục toàn bộ nhân loại, bất kể chủng tộc, tuổi tác, giới tính. Thông qua màu sắc, hương vị của một món ăn quốc gia mà ta có thể biết về những đặc điểm và tập quán của các dân tộc sống ở đó văn hóa.

– Nếu khí hậu nhiệt đới Việt Nam cho nguồn tài nguyên phong phú, màu mỡ của đất và thảm thực vật phong phú, như một điều kiện tiên quyết cho các món ăn phong phú của các loại rau và súp.

Ngược lại, sự kết hợp của khí hậu và đất liền khí hậu biển chia thành 4 mùa khí hậu Hàn Quốc, mùa xuân và mùa thu ngắn, nóng và ẩm ướt vào mùa hè, mùa đông dài với gió khô và dày tuyết.

đất khô hạn và mùa đông khắc nghiệt gây ra Hàn Quốc truyền thống đã có một thói quen khô rau quả, thực phẩm tích trữ “xanh” cho mùa đông.

người Việt thường ăn rau quả tươi, trong khi du lịch Hàn Quốc 30/4 đã tìm cách để lưu trữ các loại rau đông lạnh muối để duy trì chất xơ, rau được bảo đảm trong suốt mùa đông.

Nếu các cây lương thực lâu đời của gạo Việt Nam là phát triển cây lương thực đầu tiên ở Hàn Quốc là kê và lúa mạch.

– Các Việt Nam chủ yếu là ăn cơm và gạo trắng thường là trong khi các món cơm trộn hay phong cách hỗn hợp rất phổ biến tại Hàn Quốc.

Trước đó, tại Hàn Quốc, gạo trắng là một món ăn quý tộc, thường chỉ xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình quyền lực và sự giàu có. Trong gia đình thường dân, các món cơm xuất hiện như là hỗn hợp như Boribap (gạo và lúa mạch), Gongbap (gạo và đậu).

 

2 món ăn quốc gia là như nhau trong sự kết hợp với hàn ẩm thực với các món ăn bằng nhiệt. Những thực phẩm không thể được kết hợp mỗi tay đua trong một món ăn hay thức ăn không ngon cùng một lúc vì có, hoặc có thể có hại cho sức khỏe.

Ví dụ, ở Việt Nam khi ăn gừng gà hoặc sả luôn phải; các món ăn Hàn Quốc hoặc lạnh như neangmyoen (mì lạnh) và luôn luôn phục vụ với kim chi và ớt hay.gà nướng của Việt Nam với gừng luôn xả mì lạnh Hàn Quốc được phục vụ với kimchi, hoặc ớt.

– Hàn Quốc có thói quen sử dụng các loại gia vị: hạt tiêu, hành, tỏi …, giảm thiểu cách hợp lý trong mỗi món ăn, cung cấp hương vị mới và phong phú hơn cho các món ăn. Tuy nhiên, khí hậu nhiệt đới ẩm thực Việt Nam cho một lợi thế lớn trong việc sử dụng các nguyên liệu phụ (gia vị) để nấu ăn.

Bên cạnh đó hạt tiêu, hành, tỏi … ẩm thực Việt Nam có thể kết hợp với các loại thảo mộc thơm như húng quế, tía tô, kinh giới, hành, thì là, tàu vv … Cây mùi gia vị như ớt, hạt tiêu, sả, hành khô, tỏi, gừng, quả chanh hoặc lá nhỏ; gia vị như lên men, mắm tôm, bỗng rượu, dấm hoặc thanh kẹo đắng, dừa vv … – Sự phong phú của các loại gia vị để món ăn của người Việt thường chất hỗn hợp. người Việt ít khi ăn bất kỳ thực phẩm nào đó, thưởng thức từng món ăn, một bữa ăn mà thường bao gồm các món ăn từ đầu đến cuối bữa ăn. Ngược lại, nếu bạn đã từng đến một nhà hàng Hàn Quốc, chắc chắn chúng ta sẽ thấy “choáng ngợp” bởi các món ăn đều có phần được liệt kê trên menu tấm nhỏ trong nhà hàng ẩm thực của riêng biet.- ở Việt Nam mỗi đơn vị món ăn sẽ được tính bằng đĩa (đĩa xào thịt bò, tấm xà lách, cuộn đĩa mùa xuân) hoặc bát (bát canh, một bát cơm). Nhưng tại các nhà hàng Hàn Quốc, tên đơn chỉ là một món ăn chính. Khi chúng tôi đặt một món ăn chính, các món ăn phụ được trình bày trên đĩa nhỏ sẽ được tự động thực hiện theo quy định (bộ).

– Ở Việt Nam, nước mắm được sử dụng thường xuyên trong hầu hết các món ăn; khi ăn, chia sẻ một bát nước mắm trên một đĩa. Trong khi đó, ẩm thực Hàn Quốc tập trung vào, tương ớt, giấm đậu nành như trộn …

Tùy thuộc vào loại món ăn nước sốt bát có thể xuất hiện trong chế độ ăn uống của nước sốt của Hàn Quốc nhưng không thơm và cũng không có mùi vị “đậm” như nước Việt Nam.

– Về trình bày, các món ăn Hàn Quốc được chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ, quá trình các món ăn tinh tế được trang bị và tính thẩm mỹ cao. Ngược lại, ẩm thực Việt Nam thường là một mục tiêu hàng đầu là ngon và không “đẹp”.

Do đó, Việt Nam ẩm thực nghiêng không trang bị với các món ăn Hàn Quốc thẩm mỹ cao, nhưng thay vì trộn gia vị tinh tế để ăn rất ngon.

xem thêm:Những món ăn đường phố nổi tiếng của Hàn Quốc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *