Chiêm Ngưỡng Hố Sụt Mèo Vạc Độc Nhất Ở Hà Giang

Hãy tạm quên đi những thửa ruộng bậc thang, những cánh đồng hoa tam giác mạch khi du lịch Tây Bắc nhé. Đất Việt Tour sẽ đưa bạn đến khám phá hố sụt Mèo Vạc – điểm đến “đẹp – độc – lạ”. Những ai “yếu tim” chắc sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp có “1-0-2” của nơi này đấy!

HỐ SỤT MÈO VẠC NẰM Ở ĐÂU?

Hố sụt Mèo Vạc còn được biết đến với tên gọi khác là “giếng trời Hà Giang”, một tọa độ cực đẹp được phát hiện vài năm trở lại đây. Hố này tọa lạc trên một ngọn đồi xanh ở thôn Tìa Chí Dừa, Giàng Chu Phìn. Từ thị trấn Mèo Vạc, bạn đi theo đường về Khau Vai chỉ khoảng 3km là đến. Đừng để chuyến du lịch Hà Giang sắp đến của bạn thiếu vắng hố sụt nhé!

Hố sụt Mèo Vạc

Hố sụt Mèo Vạc (Ảnh: Sưu tầm)

Hố sụt còn khá mới mẻ so với những điểm đến khác ở Mèo Vạc, bởi nơi đây không được nhiều du khách biết đến. Những vị khách may mắn được khám phá hố sụt là “thổ địa” Hà Giang và số ít người tình chuộng bộ môn du lịch mạo hiểm. hiện, cũng chưa có đơn vị lữ khách nào khai phá các tour du lịch đến hố sụt này.

Dù nằm gần thị trấn Mèo Vạc nhưng hố sụt “tử thần” này thật không dễ dàng gì để chinh phục. Vì còn hoang sơ nên đường đến đây khá khó khăn và ẩn chứa nhiều hiểm. Tuy nhiên, sau khi đến được nơi đây bạn sẽ có phần thưởng đặc biệt đó chính là bức tranh thiên nhiên cực sống động, một vẻ đẹp hiếm có giữa đất Hà Giang.

DI CHUYỂN ĐẾN HỐ SỤT CÓ KHÓ KHĂN?

Vì địa danh này vẫn còn hoang vu, chưa được khẩn hoang du lịch an toàn nên nếu bạn muốn thử thách bản thân thì sẽ đi theo con đường mòn mà dân địa phương thường di chuyển. Tới hố sụt, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác được đu dây để dần dần chuyển di xuống dưới.

Hố sụt Mèo Vạc

Hố sụt Mèo Vạc (Ảnh: Sưu tầm)

Đoạn đường dốc mà bạn phải đi có thể mất khoảng 30 phút trèo xuống, sau đó lại trèo lên tầm 20 phút nữa. Lưu ý bạn muốn chinh phục hố sụt cần mang đủ đồ dùng bảo hộ và phải đi cùng những người có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho bản thân đấy nhé!

Tuy nhiên, nếu bạn là người yếu tim và sợ độ cao thì nơi đây không dành cho bạn vì đường đến đây rất nguy hiểm. Bạn còn trẻ có đủ thể lực, ưa thích khám phá thì nên đi theo một nhóm cùng khám phá, trải nghiệm các khu vực này.

Hố sụt Mèo Vạc

Hố sụt Mèo Vạc (Ảnh: Sưu tầm)

THỜI ĐIỂM PHÙ HỢP ĐỂ GHÉ THĂM MÈO VẠC HÀ GIANG?

Bạn có thể chọn lựa du lịch đến Hà Giang vào bất kỳ THỜI ĐIỂM nào mà bạn thích, bởi Mèo Vạc Hà Giang vẫn luôn mang trong mình một vẻ đẹp trường tồn không phai, khôn cùng quyến rũ và đầy suýt nữa. Đến đây bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của những mỏm đá tai mèo mang đến cho bạn quang cảnh tuyệt đẹp.

Thời điểm thích hợp để ghé thăm Mèo Vạc Hà Giang

THỜI ĐIỂM phù hợp ghé thăm Mèo Vạc Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, bạn nên đến thăm hố sụt vào những ngày trời nắng để tiện lợi hơn cho việc khám phá và cũng như an toàn hơn cho bạn. Bạn nên nhờ sự trợ giúp của những người dân địa phương để dễ dàng chinh phục hố hơn nhé!

“Hốt” ngay tour du lịch giá rẻ >>> Hà Giang Lũng Cú Sông Nho Quế Cao Nguyên Đồng Văn

Ở HỐ SỤT MÈO VẠC CÓ GÌ ĐẸP?

Hố sụt Mèo Vạc nơi mang vẻ đẹp âm thầm, có lẽ nó chẳng muốn ai tìm ra mình nên đã nằm ẩn núp trong rừng sâu, trên một ngọn đồi xanh ngát. Ấy vậy mà, người dân bản địa đã sớm tìm ra tọa độ này và đặt tên cho nó là hố sụt hay “giếng trời” Hà Giang. Hành trình chinh phục hố sụt này chưa bao giờ là dễ dàng khi bạn phải sử dụng dây an toàn để đu xuống hố.

Ở hố sụt Mèo Vạc có gì đẹp

Ở hố sụt Mèo Vạc có gì đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy không quá lớn nhưng hố sụt Mèo Vạc sở hữu cảnh sắc cực kỳ hoang sơ và kì bí. Nhìn chung, hố như một cái giếng lớn, bên trong có rất nhiều những tảng đá lớn nhỏ, xung quanh là rất nhiều cây dương xỉ xanh mướt vươn mình đón ánh nắng quạ.

tuốt luốt như được thiên nhiên điểm tô thêm hút mắt. Chắc hẳn ai cũng mong có một tour du lịch Tây Bắc và được đặt chân đến hố sụt đẹp tựa trong phim, được cảm nhận cái đẹp nguyên thuỷ, hoang vu.

Ở hố sụt Mèo Vạc có gì đẹp

Ở hố sụt Mèo Vạc có gì đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi hình ảnh hố sụt đẹp “ngây ngất” này lan tỏa trên mạng từng lớp, trên những bài báo, càng nhiều du khách nao nức tìm hiểu về cảnh đẹp nơi đây, cách thức chuyển di và hành trình chinh phục hố sụt. vững chắc hành trình này không mấy dễ dàng, nhưng bạn hãy nghĩ đến cảnh đẹp nơi đáy hố.

Những ngày trời nắng đẹp, kim ô rót những tia nắng vàng dịu ngọt xuống miệng hố, như “thắp sáng” cả không gian hố sụt. Còn gì đẹp bằng những bức ảnh được chụp khi bạn đứng trên những tảng đá. Xung quanh đáy hố có khá nhiều cỏ cây xanh mướt, khiến người ta thường liên can đến quang cảnh của những bộ phim thời tiền sử.

NHỮNG LƯU Ý KHI CHECK-IN TẠI HỐ SỤT

  • Việc xuống hố cũng không mấy dễ dàng nên bạn cần phải nhờ sự giúp đỡ của những người dân bản địa trong việc di chuyển xuống hố.

  • Nếu bạn có kinh nghiệm leo núi hoặc chinh phục những địa hình khó thì hãy thử sức với hố sụt.

  • Để bảo đảm an toàn bạn cần có dây đai để leo xuống, và cần trang bị thêm nón, quần áo bảo hộ.

  • Phải thẩm tra bản thân có bệnh về tim mạch hay không, có đủ thể lực để khám phá nơi đây không nhé.

mặc dầu hố sụt Mèo Vạc hiện tại không phải là điểm đến trội ở Hà Giang nhưng vững chắc sẽ là nơi “được lòng” bạn đấy! Nếu bạn đang muốn cùng “hội bạn thân” khám phá Hà Giang những chưa biết bắt đầu từ đâu thì liên hệ ngay Đất Việt Tour. kiên cố chuyến đi của bạn sẽ mang đến những trải nghiệm và nhiều điều khích đấy!

Bật mí >>> Khám Phá Hà Giang – Gọi Tên Những Tọa Độ Sống Ảo Siêu Hot

Nguồn bài viết >>> https://datviettour.com.vn/tin-tuc/chiem-nguong-ho-sut-meo-vac-doc-nhat-o-ha-giang

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *