Chỉ dẫn di chuyển ở sân bay về trung tâm thủ đô Seoul

Có 2 sân bay gần Seoul nhất là sân bay Incheon (dành cho đa số các quốc bay nước ngoài) và sân bay Gimpo (chủ yếu dành cho các chuyến bay nội địa, phổ biến là từ Jeju và Busan). Từ hai sân bay lớn này, bạn có khá nhiều lựa chọn phù hợp với mục đích và túi tiền của mình.

Sân bay Incheon

Tàu AREX:

Đó là loại tàu cao tốc nối 2 sân bay với trung tâm thành phố, do đó đi tàu AREX là cách nhanh nhất. Thời gian từ 45 phút đến 60 phút, trên tàu có ghế thoải mái, free wifi, chạy từ 6h đến 23h. Điểm trừ là phải đi bộ từ sân bay ra trạm tàu cũng hơi xa, nhất là nếu lỉnh kỉnh hành lý. Tàu AREX cũng có 2 lựa chọn là tàu chạy thẳng (express train) và tàu dừng 10 trạm (commuter).

Tham khảo thêm: tour Hàn Quốc Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

– Express train: xuất phát từ sân bay Incheon, ga cuối là Seoul Station, đi một mạch không ngừng. Giá 8.000 won, mua online chỉ còn 6.800 won (1.000 won tương đương 20.000 VND).

– Commuter train: xuất phát từ sân bay Incheon, ngừng 10 trạm trên đường đi, trong các số đó có ngừng tại sân bay Gimpo. Do vậy, cả tuyến sẽ khoảng một tiếng, giá cũng rẻ hơn, chỉ khoảng hơn 4.000 won, phù hợp cho người có khách sạn gần các trạm dừng.

Tàu điện ngầm:

Đây là cách đi tiết kiệm nhất nhưng nhược điểm là thời gian rất lâu do dừng lại nhiều trạm, tàu khá đông nên nếu bạn có khá nhiều hành lý và đi đông người thì rất căng thẳng mệt mỏi. Tuy nhiên, tàu điện ngầm có tương đối nhiều trạm dừng hơn nên bạn tìm khách sạn sẽ tiện hơn. Muốn đi tàu điện ngầm, bạn mua thẻ T-Money ở sân bay, nạp tiền và tìm biển rồi đi theo chỉ dẫn là xong.

Từ sân bay Incheon, bạn đi line 1:

Xe bus

Từ sân bay Incheon có xe bus Limousine, giá từ 10.000 won – 15.000 won tùy theo địa điểm xuống. Bạn cần phải kiểm tra trước tuyến đường xe đi qua xem trạm nào gần khách sạn nhất. Cách này đắt hơn tàu AREX đôi chút, bạn có thể mua vé ở quầy vé tại sân bay (tầng 1F).

Điểm bất tiện là trang web không có chức năng tìm kiếm điểm đến. Bạn nên hỏi khách sạn bạn ở để biết nên đi chuyến xe buýt nào. Điểm lợi khi đi xe buýt là có hầm để hành lý, ghế ngồi cho mỗi người, không phải chuyển line như đi tàu.

Taxi

Đây là cách tốn kém nhất nhưng cũng tiện lợi nhất. Bạn không mất thời gian và công sức để kéo hành lý. Nhưng cách này chỉ phù hợp với đoàn đông, có thể chia tiền giảm bớt chi phí hoặc nhóm có trẻ con, người già không đi bộ, kéo hành lý được xa. Chi phí sẽ tuỳ vào vị trí khách sạn, khoảng từ 70.000 won – 90.000 won tuỳ loại xe nếu đi từ sân bay Incheon. Bạn nên hỏi trước giá để tranh bị chặt chém.

Sân bay Gimpo

Tàu AREX

Cũng giống như sân bay Incheon, từ sân bay Gimpo bạn cũng có thể đi tàu cao tốc AREX, loại commuter (loại tàu dừng 10 bến, xuất phát từ sân bay Incheon). Cách này rất thuận tiện và được rất nhiều khách du lịch nước ngoài sử dụng.

Tàu điện ngầm

Bạn cũng có thể đi tàu điện ngầm thông thường từ sân bay Gimpo với line 5 hoăc line 9 về trung tâm Seoul.

 

Taxi

Từ sân bay Gimpo, chúng ta cũng có thể đi taxi với chi phí thấp hơn từ Incheon vì khoảng cách gần hơn, giá từ 30.000 đến 60.000 won.

Theo ngoisao.

Tham khảo thêm: Dich vu cho thue xe tet của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.