Các đặc sản thu hút đã đến Hàn Quốc nhất định nên thử

Đã từ lâu, đất nước Hàn Quốc được biết đến với khá nhiều phong cảnh thiên nhiên hữu tình và thơ mộng, nền ẩm thực vô cùng đa dạng và độc đáo làm say lòng biết bao du khách. Dịp lễ 30/4 đang đến gần, hãy cùng Đất Việt Tour khai phá văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc qua 8 món ăn cuốn hút nhất tại đất nước xinh đẹp này nhé!

1. KIM CHI

Kim chi được xem như như “linh hồn của ẩm thực Hàn Quốc”. Món ăn này có sức cuốn hút vô cùng độc đáo với bất cứ ai đã may mắn được thử qua.

Sự kết hợp hài hòa giữa bắp cải, bột ớt và những nguyên liệu truyền thống, tinh tế trong cách bảo quản và lên men đã tạo ra một “đặc sản trứ danh” không nơi nào có được.

Kim chi khá đa dạng hương vị, nhưng hầu hết các loại kim chi đều phải đảm bảo vị thơm nồng và cay và chính hương vị độc đáo ấy đã làm say mê biết bao “tín đồ ẩm thực” mỗi khi có dịp đi tour du lịch Hàn Quốc 30/4.

2. THỊT NƯỚNG

Văn hóa ẩm thực xứ Hàn luôn mang trong mình những nét riêng.Một trong những món ngon cuốn hút nhất ở xứ sở Kim Chi chính là món thịt nướng. Thịt nướng trong tiếng Hàn có tên Gogigui (ghép bởi hai từ “thịt” và “nướng lên”).

Dưới tiết trời lạnh xứ Hàn, được thưởng thức những miếng thịt nướng nóng hổi, thơm nức mũi thì quá hoàn hảo phải không nào? Du lịch Hàn Quốc mà bạn không ăn món ăn này thì quả là một thiếu sót đấy nhé!

3. BIBIMBAP

Bibimbap – món cơm trộn Hàn Quốc đã ngày càng chứng minh được sức hấp dẫn khó cưỡng của mình nhờ hương vị thơm ngon, màu sắc hài hòa. Bất cứ ai lần đầu nhìn món cơm trộn Hàn Quốc cũng đều bị vẻ bên ngoài sặc sỡ của món ăn này thu hút

Với sự tinh tế trong việc phối hợp hài hòa giữa màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt, màu đỏ của nước sốt (làm từ ớt hoặc kim chi) đã tạo nên một món ăn đặc trưng, quyến rũ.

4. SAMGYETANG

Samgyetang – gà tần sâm là món ăn mùa hè bổ dưỡng và nổi tiếng nhất nơi đây.

Món ăn này được chế biến khá cầu kỳ bởi được kết hợp độc đáo giữa nguyên liệu bổ dưỡng là gà tơ, sau đó nhồi bên phía trong là rất nhiều các nguyên liệu như gạo nếp, táo đỏ, nhân sâm, gừng và tỏi,… rồi đem hầm khoảng 40- 45 phút.

Nếm thử món Samgyetang này du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của gà hòa quyện cùng hương thơm thanh nhẹ của các loại thảo dược tự nhiên đem lại trải nghiệm khó quên nếu may mắn được thưởng thức.

5. TTEOKBOKKI

Tteokbokki – món bánh gạo Hàn Quốc được làm từ bột gạo nặn thành viên dài, sau đó hầm với ớt đỏ và hành mang một màu đỏ cam rất đặc trưng.  Nét đặc biệt của món ăn là nước sốt đặc sánh, những miếng bánh gạo trắng ngần dẻo thơm được xào với thịt, khoai tây, trứng.

Nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc, bạn nên thử một lần thưởng thức hương vị đặc biệt của món ăn hấp dẫn này.

6. BINGSU

Bingsu – kem đá bào thu hút thực khách bởi vẻ ngoài đẹp mắt với nhiều loại trái cây, thạch đủ màu sắc, kem, sữa, chocolate được gắn lên phần nền đá tuyết sữa trắng xóa.

Còn chần chờ gì mà không du lịch Hàn Quốc 30/4 và thưởng thức món Bingsu mát rượi xua tan đi cảm giác nóng nực của các ngày hè.

7. NAENGMYAEON

Thêm một món ăn nữa góp phần tạo nên thương hiệu của ẩm thực Hàn Quốc đó là món mì lạnh – Naengmyeon nổi tiếng.

Naengmyeon được làm từ sợi mì mỏng chan nước hầm thịt bò, nêm nếm cùng nước ướp quả lê lạnh. Món ăn có mùi nồng nhưng lại có vị thanh thanh ngọt mát của lê khiến du khách quên đi thời tiết oi bức mùa hè.

8. HAEJANGGUK

Món Haejangguk là món ăn mang một hương vị khá thu hút bởi được hòa quyện rất tinh tế từ thịt bò cùng với bắp cải, giá đỗ, củ cải, trứng kích thích vị giác.

 “Độc đáo”, “ đặc trưng”, “tinh tế” là những từ ngữ mỹ miều du khách dành tặng cho nền ẩm thực của “Xứ sở Kim Chi” xinh đẹp này. Nào hãy cùng tham gia Du lịch lễ 30/4 tại Hàn Quốc để khám phá nét ẩm thực độc đáo nơi đây và tận hưởng những điều thú vị. Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ. Chúc bạn có những chuyến du lịch Hàn Quốc thật tuyệt vời và ý nghĩa bên người thân và bạn bè!

Leave a Reply

Your email address will not be published.